Cách quản lý thư mục bookmark Chrome theo phím tắt

Lưu bookmark theo thư mục

Thao tác lưu bookmak trên Chrome đã quá quen thuộc với người dùng. Tuy nhiên, bookmark lưu vào và bạn khó có thể tìm lại nhanh chóng vì chúng không sắp xếp theo một thứ tự nào hết. Các bookmark chỉ được hiển thị theo thứ tự lưu trước hoặc sau mà thôi. Hoặc nếu tạo thư mục bookmark riêng thì chỉ khi lưu xong mới di chuyển vào thư mục đã tạo.

Nếu vậy, người dùng có thể sử dụng tiện ích BookMap để lưu bookmark trên Chrome, quản lý chúng theo từng thư mục và bằng phím tắt.

Như vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lại bookmark mình cần vì chúng được lưu theo từng thư mục khác nhau. Cách sử dụng tiện ích BookMap để lưu và quản lý bookmark trên Chrome sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách dùng BookMap lưu bookmark Chrome theo thư mục

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích BookMap trên Chrome, nhấn Thêm vào Chrome.

Tiện ích BookMap

Bước 2:

Khi cài đặt xong người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ, click vào biểu tượng đó rồi click tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa để cấu hình tiện ích.

Cài đặt tiện ích BookMap

Bước 3:

Xuất hiện thêm một số mục quản lý bookmark. Tại mục Mapped folder, bạn có thể tạo thư mục mới lưu trang web bookmark bên cạnh những thư mục đã có. Hãy bật phần create new folders sang chế độ ON để tiện ích tiến hành tạo thư mục mới. Để xóa nhấn dấu X cạnh tên thư mục.

Sau khi tạo xong nhấn choose hotkeys bên dưới.

Tạo thư mục bookmark

Bước 4:

Ngay lập tức chúng ta sẽ được chuyển sang giao diện quản lý các bookmark đã cài đặt trên trình duyệt Chrome, tìm tới tiện ích BookMap.

Phần Registered folder 0 tương ứng với mục Mapped folder đầu tiên, trong ví dụ là thư mục Web công nghệ. Nhập tổ hợp phím tắt vào dòng bên cạnh để mở nhanh thư mục bookmark đó.

Bây giờ bạn thử mở một trang web nào đó rồi nhấn tổ hợp phím tắt đã gán cho thư mục bookmark. Ngay lập tức trang web đó sẽ được lưu vào thư mục được chỉ định.

Nhập phím tắt thư mục

Như vậy, việc lưu bookmark trên Chrome giờ đây đã nhanh chóng và gọn gàng hơn rất nhiều, khi các trang web sẽ được lưu vào thư mục riêng biệt. Người dùng chỉ cần nhấn đúng phím tắt đã gán cho thư mục bookmark, trang web sẽ tự động được lưu vào đó.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/04/2018 20:27
31 👨 1.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome