Cách phóng to đối tượng video trong Camtasia

Tập trung vào chi tiết được phóng to

Camtasia mang tới người dùng rất nhiều các công cụ, tính năng chỉnh sửa video, tạo những video hoàn toàn mới từ chính video quay màn hình trên Camtasia, hoặc những video đã có sẵn. Với bộ công cụ chỉnh nội dung video rất phong phú, bạn sẽ dễ dàng trong việc tùy biến video như làm nổi bật một đối tượng nào đó chẳng hạn.

Để làm nổi bật một đối tượng chúng ta có thể sử dụng những hình động trong video, hoặc phóng to nội dung khi đến đoạn trình chiếu. Điều này cũng giúp người xem chú tâm vào đối tượng đang được trình chiếu trên video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phóng to đối tượng trên video bằng Camtasia.

Hướng dẫn phóng to đối tượng video trên Camtasia

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần nhập video cần chỉnh sửa vào trong Camtasia, sau đó đưa video xuống thanh Timeline để tiến hành chỉnh sửa.

Đưa video xuống Timeline

Bước 2:

Sau đó chúng ta nhấn vào công cụ Zoom and pan có trong Camtasia để tiến hành phóng to đối tượng có nhu cầu.

Công cụ Zoom

Bước 3:

Tiếp đến người dùng kéo thanh thời gian tới vị trí muốn phóng to đối tượng.

Thanh thời gian

Nhìn lên phần giao diện bên trên tích chọn vào Maintain aspect ratio để giữ đúng tỷ lệ màn hình hiện tại, tránh làm thay đổi khung hình.

Khung hình video

Bước 4:

Để phóng to đối tượng trong video chúng ta sẽ có 2 cách làm. Bạn có thể sử dụng khung hình Zoom and pan bao quanh video với các chấm tròn, rồi co vào đối tượng muốn phóng to như hình dưới đây.

Kéo khung bao quanh

Kết quả đối tượng sẽ được phóng to khi trình chiếu đến. Khung mờ là khung video ban đầu còn khung có các chấm tròn là khung video mới đã được phóng to.

Video được phóng to

Hoặc ngay trong khung hiển thị video người dùng nhấn chuột vào bất kỳ chấm tròn nào hiển thị trên khung rồi kéo ra để phóng to đối tượng. Người dùng nên chọn tỷ lệ hiển thị video là 25% cho dễ thực hiện.

Sử dụng trong khung phát video

Chúng ta cũng có thể di chuyển khung phóng to này sang vị trí khác nếu muốn. Đưa trỏ chuột vào khung video để hiển thị mũi tên 4 chiều, thì nhấn và giữ chuột trái để kéo khung tới vị trí mới.

Di chuyển khung

Bước 5:

Nếu chúng ta muốn hiệu ứng phóng to này kéo dài thời gian thì tại thanh Timeline bên dưới, kéo dài mũi tên ra để tăng thời lượng, kéo càng dài thì thời gian càng tăng.

Tăng thời gian phóng to

Bước 6:

Để đưa video về với trạng thái ban đầu, người dùng chỉ cần click chuột vào video tại thanh Timeline rồi nhấn Delete để xóa biểu tượng zom.

Hoặc nhấn vào biểu tượng Scale media to fit entire canvas để đưa video về với kích thước khung hình cũ.

Đưa video về kích thước cũ

Như vậy bạn đã biết cách phóng to bất kỳ đối tượng trong video trên Camtasia. Khi đến thời gian thiết lập, đối tượng trong video sẽ tự động được phóng to lên để người xem nhìn rõ hơn so với các đối tượng khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/02/2019 21:44
54 👨 11.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo