Cách phóng to cửa sổ trong OS X El Capitan không tràn màn hình

Kích hoạt tính năng zoom truyền thống

Chế độ phóng to tràn màn hình full screen hiện nay đều được mặc định trên các phiên bản hệ điều hành của máy Mac. Khi người dùng nhấn chọn vào biểu tượng tròn nhỏ màu xanh ở góc trên cùng bên trái cửa sổ, chế độ full screen sẽ được kích hoạt. Từ đó, người dùng sẽ có thể dễ dàng phóng to bất cứ cửa sổ ứng dụng nào đang mở trên máy Mac, hiển thị nội dung trên toàn bộ diện tích màn hình của máy.

Tuy nhiên, chế độ này đôi khi lại gây ra không ít khó chịu cho người dùng, hoặc bạn muốn tùy chỉnh chế độ phóng cửa sổ chứ không phải là tràn màn hình. Cách đơn giản đó là chúng ta sẽ chuyển về tính năng zoom cửa sổ truyền thống.

Cách 1:

Để mở rộng diện tích cửa sổ trên máy Mac, chúng ta nhấn đồng thời phím Options và click chuột vào nút màu xanh lá ở góc trái trên cùng màn hình. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý bạn cần nhấn đồng thời phím Options và biểu tượng xanh lá để có thể kích hoạt tính năng zoom. Nếu bạn chỉ bấm nút tròn xanh lá thôi thì chế độ tràn màn hình sẽ được kích hoạt.

Nhấn và giữ phím Options và nút xanh lá

Cách 2:

Nếu bạn là người không nhớ các thao tác thì có thể thiết lập phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ ứng dụng theo nội dung thông qua việc click đúp vào thanh tiêu đề. Tuy nhiên, trong trường hợp tính năng này không được kích hoạt mặc định và không còn tác dụng thì bạn có thể điều chỉnh lại trong hệ thống.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Apple trên màn hình và chọn System Preferences.

System Preferences

Bước 2:

Trong giao diện System Preferences, người dùng hãy click vào mục Dork.

Nhấn chọn mục Dock

Tiếp đến tại giao diện mục Dork, chúng ta sẽ tích chọn vào mục Double-click a window's title bar to...

Tùy chỉnh chế độ thu phóng cửa sổ ứng dụng

Khi chúng ta quay trở lại một cửa sổ nào đó trên máy, xuất hiện thêm các lựa chọn phóng to hoặc thu nhỏ: nút màu đỏ để đóng cửa sổ, màu vàng để thu nhỏ cửa sổ và màu xanh lá để mở cửa sổ tràn màn hình đồng thời khi click đúp vào thanh tiêu đề, cửa sổ sẽ được phóng to lên cho vừa với nội dung hiển thị.

Một thủ thuật khá hay và đơn giản thực hiện đó chứ?! Thay vì để chế độ mặc định full screen toàn màn hình, chúng ta có thể tùy chỉnh thay đổi mức độ phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ ứng dụng sao cho phù hợp với từng nội dung của cửa sổ trên máy Mac.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 16/03/2017 22:00
31 👨 3.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống