Cách phát playlist Spotify thành video Youtube và ngược lại

Nghe playlist trên 2 dịch vụ phát nhạc

Sau khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Spotify đã trở thành 1 trong những dịch vụ phát nhạc được nhiều người chọn lựa. Việc đăng ký sử dụng Spotify rất đơn giản và vô cùng dễ dàng. Và nếu bạn thường xuyên nghe nhạc trên Youtube thì có thể kết nối 2 dịch vụ Spotify và Youtube.

Bạn có thể nghe playlits Youtube trên Spotify, hoặc nghe playlist Spotify bằng video Youtube dễ dàng. Các thực hiện hoàn toàn miễn phí mà người dùng sẽ không hề mất phí đăng ký. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nghe playlist trên 2 dịch vụ Spotify và Youtube.

1. Nghe video nhạc playlist Spotify trên Youtube

Chúng ta có thể nghe playlist trên Spotify dưới dạng video Youtube mà không cần phải tìm kiếm, thông qua dịch vụ SpotlistTV. Đây là dịch vụ phát video các playlist nhạc chế độ công khai, hoặc chọn lựa từ danh sách cung cấp sẵn của dịch vụ.

Bước 1:

Trước hết để có thể liên kết Spotify với dịch vụ SpotlistTV, bạn cần biết tên người dùng. Tên người dùng này sẽ phải truy cập vào Hồ sơ trên trang chủ của Spotify.

Nhấn vào link dưới đây rồi nhấn vào nút Hồ sơ ở góc phải trên cùng chọn Tài khoản.

  • https://www.spotify.com/vn-vi/

Hồ sơ Spotify

Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào mục Tổng quan tài khoản.

Tổng quan tài khoản Spotify

Nhìn sang bên phải sẽ thấy Tên người dùng là chuỗi ký tự mà Spotify cung cấp cho từng tài khoản Spotify. Hãy sao chép dãy ký tự này lại nhé.

Copy mã người dùng Spotify

Bước 2:

Tiếp đến nhấp vào link dưới đây để truy cập vào dịch vụ SpotlistTV.

  • http://spotlist.tv/

Tại giao diện nhấn chọn vào mục User Playlists ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Playlist người dùng

Sau đó, hãy dán tên người dùng Spotify, chính là dãy ký tự mà bạn sao chép lúc trước vào thanh ngang trong giao diện và nhấn Enter.

Nhập tên người dùng Spotify

Bước 3:

Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy xuất hiện playlist Spotify trên giao diện của SpotlistTV. Khi click chọn vào playlist này, bài hát sẽ tự động được phát dưới dạng video Youtube.

Hiện playlist Spotify

Tại danh sách này, người dùng có thể tùy chỉnh độ phân giải, chuyển video, mở rộng khung phát video hoặc nhấn vào Cast Playlist để truyền phát video ra tivi.

Phát playlist Spotify dạng video

2. Phát playlist nhạc Youtube trên Spotify

Để phát video playlist Youtube dưới dạng nhạc trên Spotify, chúng ta có thể sử dụng dịch vụ Spotlistr. Dịch vụ này không chỉ hỗ trợ phát playlist Youtube trên Spotify, mà còn hỗ trợ trên Last.fm và SoundCloud.

Bước 1:

Truy cập vào link dưới đây để đến với trang chủ của Spotlistr. Tại giao diện này nhấn vào mục Log in with Spotify.

  • http://spotlistr.herokuapp.com

Đăng nhập tài khoản Spotify

Trong trường hợp bạn không mở Spotify thì cần đăng nhập tài khoản. Nếu đang mở Spotify thì cần đồng ý để Spotlistr liên kết với tài khoản Spotify, nhấn OK để đồng ý.

Liên kết với Spotify

Bước 2:

Xuất hiện các dịch vụ nghe nhạc được Spotlistr hỗ trợ, nhấn vào dịch vụ Youtube.

Dịch vụ Youtube

Bước 3:

Tiếp đến mở playlist video Youtube rồi dán URL video Youtube có trong playlist Youtube rồi nhấn nút Search! bên dưới.

Nếu trình duyệt máy tính có cài đặt tiện ích chặn quảng cáo AdBlocker hay tương tự thì hãy tắt đi để Spolistr hoạt động hiệu quả.

Dán URL video trong playlist Youtube

Bước 4:

Kết quả xuất hiện ở bên dưới với các bài hát có trong playlist Youtube và các kết quả chính xác (Tracks with Exact Matches), kết quả nhiều lựa chọn (Tracks with Multiple Matches), kết quả không tìm thấy (Tracks Not Found on Spotify).

Kết quả tìm kiếm video

Bước 5:

Kéo xuống cuối trang tại phần All Set hãy nhập tên cho playlist này để thêm vào Spotify. Nểu không để list nhạc công khai thì bỏ tích tại Make public. Cuối cùng nhấn vào Create tên playlist.

Khi thấy xuất hiện thông báo Successfully created your playlist!, nghĩa là bạn đã thêm playlist Youtube vào Spotify thành công.

Tạo tên playlist

Thông qua 2 dịch vụ SpotlistTV và Spotlistr, chúng ta có thể phát playlist của Spotify trên Youtube và ngược lại. 2 dịch vụ này đều sử dụng hoàn toàn miễn phí, giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 25/05/2018 15:26
31 👨 3.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube