Cách phát nhạc Dropbox, Google Drive trên iPhone

Phát nhạc trên dịch vụ lưu trữ đám mây

Nếu muốn nghe nhạc lưu trữ trên các ứng dụng lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox thường thì người dùng sẽ phải truy cập vào từng ứng dụng rồi mới phát nhạc. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể cài đặt ứng dụng Mix - Cloud Offline Music trên các thiết bị iOS. Ứng dụng này sẽ nghe nhạc online lưu trữ trên các dịch vụ đám mây phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó ứng dụng còn có thêm tính năng tải file âm thanh để nghe offline bất cứ khi nào và nhận file từ thiết bị khác thông qua địa chỉ URL truy cập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Mix - Cloud Offline Music trên iPhone/iPad.

Hướng dẫn phát nhạc trên Mix - Cloud Offline Music

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Mix - Cloud Offline Music xuống thiết bị.

Tại giao diện ứng dụng bạn sẽ nhìn thấy các dịch vụ lưu trữ mà ứng dụng hỗ trợ, gồm Google Drive, DropBox, OneDrive, Yandex.Disk. Tiếp đến chúng ta chọn dịch vụ lưu trữ muốn phát nhạc và tiến hành đăng nhập tài khoản, chẳng hạn Google Drive.

Ứng dụng lưu trữ Truy cập tài khoản

Bước 2:

Tiếp đến bạn cần đồng ý để ứng dụng Mix - Cloud Offline Music truy cập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ các thư mục cũng như dữ liệu được lưu trữ trên tài khoản.

Đăng nhập tài khoản Cho phép truy cập Giao diện lưu trữ

Bước 3:

Trong giao diện thư mục lưu trữ Sources, nhấn vào thư mục nhạc nếu có. Nhấn để phát nhạc như thông thường. Trong giao diện phát nhạc có các nút điều hướng phát nhạc, bật nhạc ngẫu nhiên, nhắc lại playlist.

Danh sách bài hát Phát nhạc

Bước 4:

Khi nhấn vào biểu tượng đám mây sẽ tiến hành tải nhạc xuống để nghe offline và lưu trong mục My Music. Nếu muốn xóa bài hát khỏi mục My Music thì nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Delete.

Tải nhạc offline Mục quản lý nhạc tải xuống Xóa nhạc đã tải

Bước 5:

Để tạo list phát nhạc trên Mix - Cloud Offline Music, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm và chọn Add to a Playlist. Nhấn vào dấu cộng để tạo danh sách phát nhạc mới rồi nhập tên cho playlistnhấn Save để lưu lại.

Tạo list nhạc Thêm list nhạc Nhập tên list nhạc

Các danh sách phát nhạc được lưu tại mục Playlist. Nếu muốn xóa list nhạc đã tạo thì vuốt màn hình từ phải sang trái để nhấn Delete.

Danh sách playlist Xóa playlist

Bước 6:

Để nhận file chia sẻ từ thiết bị khác, tại giao diện ứng dụng Mix - Cloud Offline Music bạn nhấn vào mục Settings. Sau đó nhấn tiếp vào phần Wi-Fi Transfer sẽ thấy địa chỉ truy cập để kết nối 2 thiết bị. Chúng ta giữ nguyên giao diện này trong quá trình nhận file.

Chia sẻ dữ liệu URL truy cập

Bước 7:

Trên thiết bị khác bất kỳ kể cả máy tính, người gửi truy cập vào địa chỉ mà ứng dụng cung cấp. Tiếp tục nhấn Chọn tệp để tải file nhạc lên sau đó nhấn Submit để tiến hành chuyển dữ liệu.

Chuyển dữ liệu

Đồng thời trên giao diện của ứng dụng cũng tiến hành quá trình nhận file. Để dừng quá trình nhận file nhấn vào nút Stop. Các file âm thanh được nhận sẽ lưu tại mục My Music.

Nhận file

Trong trường hợp nếu file âm thanh bị mất đuôi file sau khi nhận từ thiết bị khác, người dùng vào ứng dụng Tệp trên thiết bị, chọn vào mục Duyệt rồi chọn tiếp vào Trên iPhone. Nhấn vào ứng dụng Mix để xem toàn bộ các file âm thanh tải xuống và lưu trữ trên ứng dụng.

File trên iPhone Ứng dụng Mix File nhạc đã chuyển

Nhấn vào tên bài hát rồi chọn Đổi tên để thêm đuôi cho tập tin nếu cần.

Chọn Đổi tên Thêm đuôi file

Ứng dụng Mix - Cloud Offline Music giống như một trình phát nhạc trên iPhone/iPad nhưng có thêm nhiều tính năng hữu ích, phát nhạc ở các dịch vụ lưu trữ, download file offline hay nhận file từ bất kỳ thiết bị nào. Các file âm thanh đều được quản lý ở một mục riêng biệt nên người dùng rất thuận tiện trong việc tìm kiếm.

Chúc các bạn thực hiên thành công!

Thứ Tư, 13/03/2019 21:38
4,34 👨 5.868
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng