Bạn có thể phát hiện khi nào bị lừa đảo trên mạng không?

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cung cấp tới người dùng bài trắc nghiệm về tấn công giả mạo (phishing quiz), kiểm tra xem có bị lừa trên mạng hay không, giúp người dùng nâng cao nhận thức về các vấn đề lừa đảo trên không gian mạng. Lừa đảo trên mạng là thủ đoạn đánh cắp thông tin cá nhân của bạn, khi người dùng thực hiện thao tác nào đó để cung cấp thông tin cá nhân như số CCCD, thẻ ngân hàng cho bên giả mạo. Khi đó thông tin cá nhân của bạn sẽ bị chiếm dụng và xâm nhập trái phép. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm bài kiểm tra phát hiện bị lừa đảo trên mạng.

Hướng dẫn làm bài trắc nghiệm tấn công trên mạng

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang web làm bài kiểm tra, đánh giá an toàn mạng.

Tại giao diện này bạn nhấn vào nút Làm bài kiểm tra.

Trắc nghiệm về tấn công giả mạo

Bước 2:

Sau đó chúng ta nhập tên và địa chỉ email bất kỳ, không nhất thiết phải dùng tên và email thật. Tiếp đến nhấn vào nút Bắt đầu bên dưới để tiến hành làm bài kiểm tra đánh giá.

Làm bài trắc nghiệm về tấn công giả mạo

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy bài kiểm tra với yêu cầu mà bạn cần phải thực hiện. Bên dưới sẽ là nội dung mà bạn cần thực hiện. Nếu nội dung an toàn thì bạn nhấn Xác thực, nếu nội dung có vấn đề thì nhấn Lừa đảo.

Những nội dung này sẽ kiểm tra các hành động của bạn thực hiện thường xuyên trên Internet cũng như sự hiểu biết của bạn.

Bài trắc nghiệm về tấn công giả mạo

Bước 4:

Khi nhấn xong thì sẽ hiển thị kết quả xem nội dung đó là xác thực hay lừa đảo hay không. Nếu bạn trả lời đúng cũng hiển thị thông báo.

Kết quả trắc nghiệm về tấn công giả mạo

Bên dưới bạn sẽ nhìn thấy những lưu ý để cảnh bảo nội dung độc hại, lừa đảo trên mạng. Nhấn Tiếp theo để sang câu hỏi khác.

Lưu ý cho trắc nghiệm về tấn công giả mạo

Kết thúc bài kiểm tra sẽ có đánh giá số câu bạn trả lời đúng và bao nhiêu khả năng bạn bị lừa đảo trên mạng.

Kết quả trắc nghiệm về tấn công giả mạo

Thứ Năm, 21/10/2021 21:00
52 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web