Cách nổi bật đối tượng video trên Camtasia

Nhấn mạnh chi tiết trong video

Khi chỉnh sửa video đôi khi bạn muốn người xem chú ý vào một chi tiết, đối tượng nào đó trong video. Khi đó đối tượng làm nổi bật được rõ hơn so với cảnh vật xung quanh, như cách chụp ảnh xóa phông chẳng hạn. Trên phần mềm chỉnh sửa video Camtasia có tùy chọn làm nổi bật đối tượng trong video, bên cạnh tùy chọn làm mờ đối tượng video trên Camtasia. Người dùng có thêm các tùy chọn để chỉnh hiệu ứng nổi bật cho đối tượng trong video, như thời gian hiển thị hay biến mất của hiệu ứng trên video. Ngoài ra chúng ta cũng có thể chỉnh kích thước vùng muốn làm nổi bật trên video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm nổi bật chi tiết trong video trên Camtasia.

Hướng dẫn làm nổi bật đối tượng video Camtasia

Bước 1:

Bạn có thể sử dụng video quay màn hình trên Camtasia hoặc video có sẵn trên máy tính. Sau đó kéo video xuống Timeline để chỉnh sửa video.

Kéo video xuống Timeline

Bước 2:

Nhấn vào mục Callouts trong thanh công cụ rồi nhấn vào biểu tượng tam giác để mở rộng thêm các công cụ chỉnh sửa video khác.

Công cụ chỉnh video

Bước 3:

Trong danh sách công cụ tìm tới mục Specialchọn Spotlight để chọn hiệu ứng nổi bật chi tiết trong video.

Chọn Spotlight

Khi đó trên màn hình sẽ hiển thị khung hình làm nổi bật video, mặc định hiệu ứng sẽ hiển thị tại thanh Track 2 và bắt đầu đoạn video.

Hiện hiệu ứng

Bạn hãy kéo hiệu ứng này tới vị trí muốn làm nổi bật chi tiết trong video.

Chuyển tới vị trí

Khi di chuột vào hiệu ứng cũng có thông tin chi tiết về hiệu ứng gồm:

  • Name: Tên Spotlight 1.
  • Start time: Thời điểm xuất hiện hiệu ứng trên video.
  • Duration: Tổng thời gian từ khi xuất hiện đến khi biến mất của hiệu ứng trên video.
  • Media type: Kiểu Callout.

Thông tin hiệu ứng

Bước 4:

Bây giờ bạn hãy điều chỉnh kích thước và vùng làm nổi bật trên video, thông qua khung hiệu ứng như hình dưới đây. Tùy theo nội dung muốn làm nổi bật trên video mà chúng ta điều chỉnh vùng làm nổi bật sao cho phù hợp. Khi đó nội dung nằm trong vùng được bao quanh sẽ hiện rõ ràng và nổi bật hơn so với nội dung nằm ngoài vùng hiệu ứng. Chúng ta có thể di chuyển vùng hiệu ứng nổi bật này tới bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn.

Chỉnh kích thước vùng làm mờ

Bước 5:

Khi nhấn vào hiệu ứng ở thanh Timeline người dùng có thêm một số tùy chọn chỉnh hiệu ứng. Fade in dùng để chỉnh thời gian hiển thị hiệu ứng làm nổi bật, Fade out chỉnh thời gian hiệu ứng biến mất dần dần.

Intensity để chỉnh mức độ che đi vùng nội dung xung quanh vùng làm nổi bật.

Tùy chọn chỉnh hiệu ứng

Nếu để 100% thì toàn bộ vùng xung quanh sẽ chuyển sang màu đen như dưới đây. Bạn nên dựa vào màn hình video bên cạnh để tìm được mức độ che phủ vùng phù hợp.

Ẩn vùng xung quanh

Trên đây là cách chi tiết để làm nổi bật một vùng nội dung, chi tiết bất kỳ trong video trên Camtasia. Nếu dùng thêm các tùy chỉnh cho hiệu ứng thì cần xem trước qua màn hình video bên cạnh để điều chỉnh phù hợp.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/01/2019 22:18
52 👨 4.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo