Cách làm gọn thông báo mới trên iPhone

Cài đặt tinh chỉnh Axon

Các thông báo gửi tới iPhone sẽ hiện trên màn hình với khung ngang nội dung. Nếu bạn không xóa thông báo hoặc không đọc thông báo thì giao diện màn hình khóa iPhone trở nên rối mắt. Tinh chỉnh Axon sẽ giúp chúng ta nhóm các thông báo chưa đọc vào cùng 1 biểu tượng ứng dụng. Trên từng biểu tượng ứng dụng đều hiện tổng số lượng thông báo mà chúng ta chưa đọc. Việc này giúp giao diện màn hình khóa iPhone gọn gàng hơn rất nhiều, các thông báo không hiển thị tràn lan ra màn hình nữa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhóm thông báo ứng dụng trên iPhone.

Hướng dẫn cài tinh chỉnh Axon trên iPhone

Bước 1:

Tinh chỉnh Axon được cài đặt miễn phí từ nguồn Nepeta trên Cydia. Chúng ta tìm kiếm tinh chỉnh trong Cydia hoặc nhấn trực tiếp vào link dưới đây để cài tinh chỉnh. Tinh chỉnh đã có thể cài đặt trên iOS 12 jailbreak.

https://repo.nepeta.me/depiction/me.nepeta.axon

Tìm tinh chỉnh Cài tinh chỉnh Load lại dữ liệu

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong bạn truy cập vào Settings rồi nhấn vào tinh chỉnh Axon. Chuyển sang giao diện thiết lập tại đây bạn nhìn thấy tinh chỉnh Axon mặc định được bật. Phía dưới chúng ta có thể tắt hoặc bật chế độ phản hồi xúc giác (Haptic feedback).

Chọn tinh chỉnh Bật tinh chỉnh

Bước 3:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới người dùng tiến hành lựa chọn kiểu hiển thị nhóm thông báo cho ứng dụng tại Style, kiểu phân loại tại Sorting, có thêm nền hay làm mờ tại Selection Style.

Bên dưới có tùy chọn bật hoặc tắt số biểu tượng thông báo ứng dụng, ẩn hoặc hiện nền trong Badges. Sau khi chỉnh xong nhấn Respring để thay đổi được áp dụng.

Cách hiện nhóm thông báo Áp dụng thay đổi

Bước 4:

Sau đó chúng ta quay trở lại màn hình khóa và thấy các thông báo cùng ứng dụng đều được nhóm vào trong 1 biểu tượng ứng dụng. Trên mỗi biểu tượng đều hiển thị số lượng thông báo mới.

Nếu nhấn vào sẽ ra nội dung các thông báo. Khi vuốt thông báo từ phải qua trái cũng hiện một số tùy chọn như hình dưới đây.

Nhóm thông báo Hiện nội dung Tùy chọn thông báo

Chúng ta cũng có thể chuyển sang kiểu hiển thị biểu tượng ứng dụng làm mờ như hình dưới đây.

Làm mờ biểu tượng Xem thông báo

Giao diện màn hình khóa trên iPhone đã gọn hơn rất nhiều nhờ vào tinh chỉnh Axon. Các thông báo cùng ứng dụng được ẩn trong biểu tượng ứng dụng, kèm theo số lượng thông báo để người dùng dễ kiểm soát.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/07/2019 09:20
52 👨 893
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng