Cách nhắn tin, chat video trên Ablo

Hỗ trợ dịch ngôn ngữ chat

Các ứng dụng gọi video call giúp người dùng liên lạc nhanh với bất kỳ ai ở bất kỳ địa điểm nào trên thế giới. Ablo về cơ bản là ứng dụng nhắn tin, gọi video như những ứng dụng cùng loại, nhưng có thêm tính năng dịch tự động, nhận dạng ngôn ngữ người nhập nên chúng ta có thể thoải mái trò chuyện với mọi người. Ứng dụng Ablo sử dụng đa nền tảng bao gồm trên máy tính, Android và iOS. Đặc biệt Ablo có hỗ trợ bằng tiếng Việt nên với những ai không biết ngoại ngữ có thể dùng Ablo nhắn tin với bạn bè nước ngoài. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng chat Ablo trên iPhone, với những nền tảng khác bạn thực hiện tương tự.

1. Cách tạo tài khoản chat Ablo

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Ablo phù hợp với hệ điều hành của thiết bị theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện Ablo chúng ta nhấn nút Bắt đầu để sử dụng ứng dụng. Ở giao diện tiếp theo người dùng nhập địa chỉ email để đăng ký tài khoản, cũng như nhận coin để mở khóa thêm một số chức năng khác.

Nhấn Bắt đầu Nhập địa chỉ email Truy cập Google

Bước 3:

Ablo sẽ hỏi số điện thoại của bạn nhưng có thể nhấn Lúc khác để bỏ qua. Tiếp đến người dùng nhập mật khẩu cho tài khoản Ablo.

Số điện thoại Nhập mật khẩu

Bước 4:

Nhập tiếp tên của bạn cho tài khoản Ablo cá nhân. Chuyển sang giao diện mới nhập ngày tháng năm sinh, chọn giới tính hoặc có thể nhấn Lúc khác để bỏ qua.

Nhập tên tài khoản Nhập năm sinh Chọn giới tính

Bước 5:

Mặc định ứng dụng Ablo tự động điền quốc gia cho bạn, nhưng người khác không biết chính xác vị trí của bạn. Tiếp đến lựa chọn hình đại diện cho tài khoản cá nhân. Ứng dụng hỗ trợ chụp hình trực tiếp hoặc lấy ảnh có sẵn trong album sưu tập.

Vị trí Cài hình đại diện Tải ảnh đại diện

Bước 6:

Tiếp tục cho phép Ablo truy cập danh bạ để xem người nào đang dùng Ablo để kết bạn dễ hơn. Chuyển sang giao diện mới nhấn Cho phép thông báo để nhận thông báo khi có tin nhắn trò chuyện.

Truy cập Danh bạ Nhận thông báo

Sau khi hoàn thành xong việc tạo tài khoản Ablo chúng ta sẽ có 125 Dặm, điểm khuyến khích tặng cho người dùng tích cực trò chuyện trên dịch vụ. Để có coin bạn cần xác minh tài khoản được gửi tới email đăng ký. Khi đó chúng ta có 15 coin miễn phí, nếu muốn thêm phải mua bằng tiền để mở khóa nhiều tính năng khác.

Nhận thông báo Nhận Dặm miễn phí

2. Cách gửi tin nhắn, gọi video trên Ablo

Bước 1:

Trong giao diện của ứng dụng chúng ta nhấn chọn vào Bắt đầu chat để sử dụng. Ứng dụng đưa ra một số thông báo cần thiết tới người dùng. Sau đó ứng dụng tự động chọn ngẫu nhiên bạn chat bất kỳ và đưa bạn đến vị trí của họ trên bản đồ.

Chat, video trên Ablo Chọn địa điểm

Bước 2:

Trong giao diện thông tin bạn sẽ thấy tên, ảnh đại diện, biểu tượng quốc gia của đối phương, thời tiết. Khi nhấn vào ảnh đại diện sẽ có thêm thông tin như thời gian bay, ngôn ngữ sử dụng, số dặm, một số thử thách và tùy chọn chặn người dùng nếu họ có bất cứ hành vi khiếm nhã nào với bạn. Nếu không muốn chat với người này thì nhấn Đến địa điểm tiếp theo để đổi.

Hiện thông tin người chat Các thành tích

Bước 3:

Nhấn Bắt đầu chat để vào khung chat. Chúng ta tiến hành gửi tin nhắn đầu tiên để hoàn thành thử thách và nhận thêm số dặm. Khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc sẽ hiển thị 3 tùy chọn khác nhau, với mặc định tự động dịch ngôn ngữ chat. Ứng dụng tự động nhận dạng ngôn ngữ để chuyển sang ngôn ngữ gốc của bạn.

Giao diện nhắn tin Tùy chọn nhắn tin Bật tắt dịch

Bước 4:

Khi cả 2 người cùng chat với nhau thì tính năng chat video được tự động bật, hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng video để gọi video call. Người dùng cần cho phép ứng dụng sử dụng máy ảnh và micro để trò chuyện.

Nếu người khác gửi yêu cầu chat video, chỉ cần nhấn Chấp nhận để nhận cuộc gọi video là được.

Gọi video Chấp nhận gọi video

Bước 5:

Trong khi chat 2 bên có thể gửi lời mời kết bạn, nhấn Chấp nhận để xác nhận bạn bè.

Chập nhận kết bạn Tùy chọn khi chat

Ngoài ra trong giao diện chat bạn sẽ cũng có thêm tùy chọn chặn người dùng khi nhấn biểu tượng khiên. Biểu tượng cửa sổ để thoát hoặc dừng trò chuyện.

Chặn người chat Thoát trò chuyện

Bước 6:

Để dừng tìm kiếm địa điểm, nhấn Thoát trong giao diện. Để xem lại toàn bộ các tin nhắn đã gửi nhấn vào biểu tượng hộp thoại để vào giao diện Tin nhắn. Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy toàn bộ các cuộc trò chuyện đã thực hiện.

Vào giao diện Tin nhắn Danh sách cuộc trò chuyện

Nếu muốn xóa tin nhắn chỉ cần vuốt từ phải sang trái. Khi nhấn vào cuộc trò chuyện sẽ hiện lại nội dung tin nhắn. Nhấn vào biểu tượng 3 chấm để hiển thị một số tùy chọn như dưới đây.

Xóa tin nhắn Tùy chọn cho tin nhắn

Bước 7:

Quay lại giao diện chính của Ablo rồi nhấn vào biểu tượng tam giác, chúng ta thấy các thử thách mình đã hoàn thành và bảng xếp hạng so với bạn bè nếu có.

Hiện thành tích Nhận thưởng

Bước 8:

Trong giao diện của ứng dụng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để hiển thị các tùy chọn thay đổi thông tin tài khoản cũng như thay đổi các tùy chọn khác. Nhấn Xóa tài khoản nếu không muốn dùng Ablo.

Giao diện Cài đặt Thay đổi thông tin cá nhân Tùy chọn nâng cao

Trên đây là cách sử dụng ứng dụng chat, gọi video trên ứng dụng Ablo. Ablo mở ra không gian giao lưu với nhiều người trên thế giới, cho dù bạn không thành thạo ngoại ngữ đi chăng nữa. Tính năng tự động dịch của Ablo giúp bạn chat dễ dàng mà không vấp phải vấn đề rào cản ngôn ngữ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 02/04/2019 08:08
52 👨 1.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo