Cách nhận biết smartphone tương thích với đồng hồ Android

Trước khi đặt mua một chiếc đồng hồ thông minh Android Wear mới xuất hiện trên thị trường, bạn hãy kiểm tra để đảm bảo chắc chắn rằng con dế hoặc chiếc máy tính bảng Android mà mình đang dùng sẽ "hợp tác ăn ý" cùng món đồ chơi công nghệ mới.

Cách nhận biết smartphone tương thích với đồng hồ Android
Trang web sẽ hiển thị như trên nếu thiết bị Android của bạn tương thích với Android Wear

Gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố trọn vẹn hệ điều hành Android Wear dành riêng cho các thiết bị đeo mặc (wearable) tại Hội thảo thường niên các nhà phát triển toàn cầu Google I/O 2014, và smartwatch chính là ngôi sao, là tâm điểm của sự kiện này. Với việc cả LG G Watch lẫn Samsung Gear Live đều đã được khởi bán trên quầy Google Play, thị trường smartwatch đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, khác với việc bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại thông thường, cho tới thời điểm này, chưa một mẫu smartwatch nào có khả năng hỗ trợ đa nền tảng. Đồng thời, theo lưu ý của Google thì không phải thiết bị Android hiện hành nào cũng hỗ trợ tối ưu Android Wear. Do đó, việc kiểm tra kỹ càng trước khi móc ví không phải là một ý tưởng tồi.

Tin mừng là Google đã thiết kế để quy trình kiểm tra này thực sự đơn giản và nhanh chóng. Từ thiết bị Android đang dùng, bạn hãy chỉ dẫn cho trình duyệt truy cập đến địa chỉ http://g.co/WearCheck.

Một khi đã vào đến địa chỉ này, bạn sẽ đọc thấy một màn hình giống như bức ảnh bên dưới nếu như thiết bị của bạn tương thích với Android Wear. Với những ai quá bận tới mức không thể kiểm tra được, bạn có thể tạm yên tâm nếu như thiết bị của mình đang cài bản Android 4.3 trở lên.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ phương pháp kiểm tra này có áp dụng được với Moto 360, mẫu đồng hồ mặt tròn của Motorola dự định xuất xưởng vào cuối mùa hè này hay không.

Thứ Hai, 30/06/2014 08:52
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản