Cách ngủ nhanh chỉ sau 2 phút của lính Mỹ

Giấc ngủ quan trọng với sức khỏe như thế nào đã được các nhà khoa học chứng minh qua hàng nghìn cuộc nghiên cứu. Nhưng đối với nhiều người, việc đi vào giấc ngủ quả thật là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, trường hải quân Mỹ đã phát triển một phương pháp khoa học giúp bính lính của họ có thể ngủ nhanh chỉ sau 2 phút, bất kể ngày hoặc đêm, và ở bất kỳ điều kiện nào.

Phương pháp này được tác giả Lloyd Bud Winter giới thiệu trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance (Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch). Theo khảo sát, sau 6 tuần thực hành, 96% những người tham gia thử nghiệm đã thành công đi vào giấc ngủ cực nhanh, bất kể điều kiện xung quanh có ồn ào như thế nào, ngay cả sau khi họ uống cà phê.

Cách ngủ nhanh của lính Mỹ

Cách ngủ nhanh trong 2 phút của lính Mỹ là sự kết hợp giữa việc thư giãn cơ bắp, kỹ thuật thở và cách tưởng tượng hình dung.

  • Đầu tiên và quan trọng nhất là bạn hãy thư giãn các cơ trên mặt của bạn, bao gồm lưỡi, hàm, các cơ xung quanh mắt (không nheo mắt hay nhăn nhó trán).
  • Tiếp theo, bạn hãy buông thõng vai thấp nhất có thể để thả lỏng cơ thể. Thực hiện tương tự với cổ, cánh tay trên và cẳng tay dưới.
  • Thư giãn ngực bằng cách hít thở thật sâu. Sau đó, thả lỏng đùi và đôi chân để toàn bộ cơ thể được thư giãn.
  • Cuối cùng, hãy để tâm trí bạn được thư giãn bằng cách xóa bỏ hết những suy nghĩ. Để thực hiện điều này bạn có thể tưởng tượng mình đang nằm trên thuyền trôi ở mặt hồ yên tĩnh dưới bầu trời trong xanh hoặc đang nằm trên một chiếc võng nhung đen tuyền trong một căn phòng tối đen hay liên tục lặp lại câu "đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ" với chính mình trong 10 giây.

Cách dễ ngủ

Tiến sĩ Neil Stanley, chuyên gia về giấc ngủ cho biết, trong ba điều giúp bạn dễ ngủ và có một giấc ngủ ngon: một phòng ngủ có lợi cho giấc ngủ, một cơ thể thoải mái và một tâm trí yên tĩnh, thì điều thứ ba đóng vai trò quan trọng nhất.

Trên đây là kỹ thuật giúp ngủ nhanh trong vòng 2 phút của lính Mỹ, các bạn có thể luyện tập và thực hành để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn khi nghỉ trưa hoặc vào ban đêm nếu khó ngủ.

Thứ Tư, 15/05/2019 14:25
4,510 👨 6.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình