Cách ngăn Widget Stacks trên iPhone tự động thay đổi

Widget stacks là một phương pháp rất tuyệt vời để bạn có thể sử dụng nhiều widget cùng lúc trên màn hình chính của iPhone. Tuy nhiên, tính năng này gây khó chịu cho người dùng bởi nó sẽ tự động thay đổi widget theo thời gian hoặc thời lượng sử dụng của người dùng. Dưới đây là cách ngăn widget stacks của iPhone tự động thay đổi.

Bắt đầu từ iOS 14, Apple giới thiệu widget trên màn hình chính của iPhone. Tính năng Smart Stack được tích hợp sẵn sẽ tự động thay đổi chu trình của các widget có trong stack. Đáng ra nó phải hiển thị đúng widget vào đúng thời điểm. Ví dụ, tính năng này sẽ hiển thị widget của ứng dụng Calendar (Lịch) khi bạn có một cuộc hẹn sắp tới.

Mặc Smart Stack khá hữu ích nhưng vấn đề là mọi widget stack bạn tạo thủ công sẽ có thêm có tính năng Smart Rotate được kích hoạt. Nếu bạn đang điều chỉnh lại màn hình chính với rất nhiều widget stack, sự đồng nhất sẽ là điều bạn hướng tới.

Tắt tính năng Smart Rotate sẽ ngăn cách widget stack tự động thay đổi.

Tới màn hình chính của iPhone và ấn giữ vào bất kỳ phần trống nào trên màn hình hiển thị. Bây giờ, bấm vào biểu tượng dấu cộng “+” ở góc trên bên trái. Bạn sẽ thấy màn hình lựa chọn widget. Bấm vào một ứng dụng để xem các kiểu widget có sẵn cho app đó.

Tiếp theo, chọn kích thước của widget (nhỏ, trung bình hoặc lớn) và bấm vào Add Widget để thêm widget vào màn hình chính.

Để tạo một widget stack, bạn cần nhiều hơn một widget. Bạn có thể thêm tối đa là 10 widget vào một stack.

Lần nữa, bấm biểu tượng dấu cộng “+” từ màn hình chính để chuyển sang màn hình chỉnh sửa và chọn một ứng dụng. Chọn widget bạn muốn thêm vào stack. Widget đó phải có cùng kích thước với cái đã có sẵn. Bây giờ, bấm giữ để xem trước widget.

Giữ nguyên ngón tay của bạn trên màn hình, kéo widget mới đè lên widget cũ.

Sau đó, thả ngón tay ra. Như vậy bạn đã tạo ra một widget stack. Bạn có thể lặp lại quá trình này để thêm nhiều widget hơn vào stack.

Tiếp theo, để tắt tính năng Smart Rotate, bấm vào widget khi màn hình chính đang ở chế độ chỉnh sửa.

Nếu không ở trong chế độ chỉnh sửa của màn hình chính, ấn giữ vào widget stack và chọn Edit Stack.

Từ đầu màn hình, chọn Smart Rotate để tắt tính năng này đi.

Widget stack đó sẽ không tự động thay đổi trên màn hình chính của bạn nữa.

Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 28/09/2020 17:25
31 👨 897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng