Cách ngăn ứng dụng yêu cầu theo dõi hoạt động của bạn trên iPhone

iOS 14 không chỉ mang đến cho người dùng iPhone một loạt các tính năng, tiện ích mới mẻ, mà đi kèm với đó là một số cải tiến lớn về khả năng bảo vệ quyền riêng tư cá nhân trên nền tảng. Chẳng hạn, các ứng dụng trên iPhone giờ đây sẽ phải hỏi ý kiến trước khi được phép theo dõi hoạt động của bạn trên những ứng dụng cũng như website của các công ty khác.

Nếu bạn cảm thấy điều này thật khó chịu, dưới đây là cách ngăn ứng dụng yêu cầu theo dõi hoạt động của bạn trên iPhone.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Settings

2. Nhấn vào mục “Privacy” (Quyền riêng tư).

Privacy
3. Nhấn vào tùy chọn “Tracking” (Theo dõi) ở gần đầu màn hình Privacy.

Tracking

4. Nhấn vào công tắc chuyển đổi bên cạnh tùy chọn “Allow Apps to Request to Track” (Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi) để vô hiệu hóa nó. (Công tắc sẽ chuyển sang màu xám và hướng về bên trái).

Tắt “Allow Apps to Request to Track”

5. Thoát khỏi ứng dụng Settings.

Từ bây giờ, các ứng dụng trên iPhone sẽ không còn bật lên yêu cầu theo dõi bạn nữa. Điều này có nghĩa là, theo mặc định, bạn đang yêu cầu tất cả các ứng dụng không sử dụng dữ liệu của bạn cho các hoạt động quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể — trừ khi trước đó bạn đã cho phép chúng làm như vậy.

Để thay đổi một ứng dụng cụ thể nào có thể theo dõi bạn nhằm mục đích cung cấp quảng cáo được nhắm mục tiêu, hãy truy cập Settings > Privacy > Tracking, và tắt công tắc gạt bên cạnh bất kỳ ứng dụng nào được liệt kê ở đó. Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả khi tùy chọn này bị tắt, bạn vẫn có thể bị theo dõi khi lướt web trên iPhone của mình, dù ít hay nhiều.

Thứ Sáu, 29/01/2021 23:51
51 👨 857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản