Cách nén và giải nén file trên iPhone

Từ iOS/iPadOS 13 trở lên hệ điều hành đã được cung cấp rất nhiều tính năng mới nhằm thay đổi để giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng, cũng như mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Và tính năng nén và giải nén tập tin trên iOS/iPadOS 13 đã giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong việc giảm dung lượng của file, đặc biệt là gửi file ngay trên iPhone/iPad. Các phiên bản hệ điều hành iOS trước đây muốn nén tập tin hay giải nén thì đều cần tới ứng dụng khác hỗ trợ, nhưng với iOS 13 thì bạn sử dụng ngay tính năng có sẵn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nén và giải nén tập tin trên iOS/iPadOS 13.

Hướng dẫn nén và giải nén tập tin trên iPhone

Bước 1:

Người dùng mở ứng dụng Files trên iPhone hoặc iPad, rồi nhấn và giữ vào tập tin muốn nén lại. Nếu muốn nén nhiều tập tin cùng lúc bạn nên nhóm chúng lại thành 1 thư mục. Khi đó hiển thị giao diện như dưới đây, nhấn Nén. Kết quả bạn đã có được file nén tập tin.

Bước 2:

Bây giờ bạn có thể nhấn và giữ vào file đã nén rồi chọn Chia sẻ. Sau đó chúng ta chọn cách thức chia sẻ dữ liệu trên iPhone, với rất nhiều lựa chọn như gửi qua ứng dụng hoặc gửi qua Tin nhắn tùy theo người dùng lựa chọn. Mặc định file nén trên iOS 13 được để ở định dạng .zip.

Bước 3:

Để giải nén dữ liệu cũng rất đơn giản, nhấn và giữ vào tập tin nén rồi chọn Giải nén. Kết quả bạn được thư mục giải nén từ file nén zip.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 03/04/2020 13:39
3,73 👨 30.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng