Cách nén file trên máy tính, điện thoại

Nén file là thuật ngữ bạn thường gặp, nhất là khi muốn gửi nhiều dữ liệu cho mọi người nhanh chóng, đơn giản hơn. Nén file sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chuyển dữ liệu qua Gmail hay những phương thức khác, khi tất cả các file được gộp lại thành một. Khi đó người tải chỉ cần giải nén tập tin để tải các file là được. Để nén tập tin bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách để nén file trên máy tính và điện thoại với những cách thực hiện đơn giản.

1. Hướng dẫn nén file trên máy tính

1.1. Nén file bằng công cụ có sẵn trên Windows 10

Ngay trên Windows 10 đã có sẵn công cụ nén file để chúng ta sử dụng mà không cần phải cài đặt thêm công cụ nào. Trước hết bạn cần chuyển tất cả các file mình cần nén vào chung 1 thư mục, rồi nhấn chuột phải chọn Compressed (zipped) folder.

Nén file trên Windows 10

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy thư mục nén ở định dạng Zip như hình dưới đây.

Thư mục nén

1.2. Cách nén file bằng WinRar

WinRar là công cụ phổ biến dùng để nén file và giải nén file trên máy tính. Người dùng cũng chuyển tất cả các file cần nén vào cùng thư mục rồi tiến hành nén bằng WinRar.

Với công cụ này thì bạn có thể lựa chọn định dạng muốn nén là Zip hay RAR, hoặc đặt mật khẩu cho file nén trên WinRar.

Nén file bằng Winrar

Ngoài ra công cụ WinRar còn có nhiều tính năng khác và bạn có thể tham khảo theo link dưới đây.

1.3. Các phần mềm nén file trên máy tính

Một số phần mềm nén file khác hiện tại cũng hỗ trợ người dùng trong việc nén các tập tin thành một thư mục chung. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm theo link dưới đây.

2. Cách nén file trên điện thoại

Không giống với Windows 10 đã có sẵn công cụ nén file thì với điện thoại bạn cần phải cài thêm ứng dụng hỗ trợ. Trên iPhone chúng ta có thể dùng ứng dụng Tệp để thực hiện nén file qua ứng dụng này. Bạn tham khảo cách nén file trên iPhone bằng ứng dụng Tệp theo bài viết dưới đây.

Với Android thì bạn có thể tham khảo một số ứng dụng trong bài viết này.

Thứ Hai, 16/08/2021 21:43
31 👨 1.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WinRAR