Cách nén ảnh, video tăng dung lượng iPhone

Tăng dung lượng bộ nhớ trên iOS

Nếu bạn thường xuyên chụp ảnh, quay video thì điện thoại sẽ nhanh báo đầy bộ nhớ. Có rất nhiều cách khác nhau để tăng dung lượng bộ nhớ trên iPhone như xóa tin nhắn đã lâu, xóa bộ nhớ cache ứng dụng,.. Hoặc chúng ta có thể giảm dung lượng hình ảnh và video có trên thiết bị.

Với bộ sưu tập hình ảnh khổng lồ hay video lưu trữ trên thiết bị sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ khá nhiều. Điều này sẽ khiến thiết bị hoạt động chậm hơn, không còn dung lượng trống để cài thêm những ứng dụng khác hay gặp khó khăn khi gửi email. Để nén dung lượng video trên iPhone, bạn có thể sử dụng ứng dụng Storage Space Plus theo bài viết dưới đây.

Cách nén dung lượng ảnh, video trên iPhone

Bước 1:

Người dùng nhấn chọn vào link dưới đây để tải ứng dụng Storage Space Plus cho thiết bị iOS. Ứng dụng có giao diện tiếng Việt nên rất dễ thực hiện theo.

Sau khi khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy thông báo muốn truy cập album ảnh nhấn OK. Ngay sau đó người dùng sẽ nhìn thấy toàn bộ album ảnh và video có trên thiết bị. Tuy nhiên, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để tiến hành thiết lập tính năng nén file theo nhu cầu.

Truy cập album trên thiết bị Hiển thị album trên thiết bị

Bước 2:

Ở đây người dùng sẽ thấy có các tùy chọn cho Chất lượng nénKích cỡ ảnh. Chất lượng nén và Kích cỡ ảnh thấp thì dung lượng bộ nhớ trên thiết bị sẽ tối ưu hơn. Nếu muốn để chất lượng hay kích thước của file nén như file gốc thì bạn chọn Gốc.

Sau đó quay lại giao diện album để chọn ảnh, video bên trên để tiến hành nén dung lượng.

Khi nhấn vào album sẽ thấy ứng dụng Storage Space Plus hiển thị ba tùy chọn như hình dưới đây.

  • Xóa tất cả: Xóa toàn bộ ảnh/ video trong album này.
  • Nén tất cả: Nén toàn bộ file trong album này.
  • Tôi muốn lựa chọn: Bạn bấm vào tùy chọn này để duyệt và thực hiện hành động cho từng file.

Chọn kiểu nén Tùy chọn nén từng ảnh

Bước 3:

Bộ sưu tập ảnh sẽ hiện chồng ảnh lên nhau như hình dưới đây.

  • Bạn hãy vuốt sang phải để xóa ảnh/ video hay bấm Xóa. Vuốt sang trái để ảnh/ video để nén hay bấm Nén.
  • Nhấn vào mục Hoàn tác để phục hồi file xóa hay không nén nữa.
  • Nhấn Tiếp theo để bỏ qua file này và xem ảnh, video tiếp theo.

Lưu ý, ở từng ảnh sẽ có dung lượng hiện tại và dung lượng sau khi nén để người dùng biết hình ảnh được nén xuống bao nhiêu. Ngoài ra người dùng có thể nhấn vào Chế độ hàng loạt để nén hoặc xóa ảnh hoàng loạt. Khi nén xong nhấn nút Xong góc phải trên cùng màn hình.

Các tùy chọn nén, xóa ảnh Thực hiện hành động hàng loạt

Bước 4:

Trong giao diện Tổng kết, chúng ta sẽ nhìn thấy thông báo số lượng hình ảnh đã nén, thông tin dung lượng file trước hoặc sau khi nén, dung lượng tiết kiệm được khi nén. Nhấn Thực hiện thay đổi để tiến hành nén.

Sau khi nén xong, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng xóa đi những file gốc. Nếu muốn giữ lại thì nhấn Từ chối, nếu muốn xóa thì nhấn Xóa.

Thực hiện nén ảnh Tùy chọn xóa hay giữ ảnh gốc Thông báo số ảnh nén

Ảnh được nén sẽ lưu trong album của file gốc và album Đã nén gần đây. Những file gốc mà bạn nhấn chọn Xóa sẽ được lưu lại trong mục Đã xóa gần đây. Bạn có thể truy cập để xóa hay khôi phục nếu muốn.

Album đã nén Ảnh đã xóa Khôi phục ảnh đã xóa

Với các tùy chọn nén hình ảnh, video khác nhau, Storage Space Plus sẽ giúp bạn lấy lại được không gian dữ liệu trên iPhone. Ứng dụng có giao diện tiếng Việt nên rất dễ sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/05/2018 21:48
51 👨 6.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng