Cách nén ảnh trên ứng dụng Compressor image Windows 10

Ứng dụng UWP

Hình ảnh có chất lượng cao khi chia sẻ qua mail hay qua các dịch vụ khác sẽ mất thời gian hơn khi gửi ảnh với kích thước có dung lượng trung bình. Nếu vậy người dùng nên nén dung lượng hình ảnh để quá trình chia sẻ dễ dàng hơn. Hiện nay có rất nhiều phần mềm nén dung lượng ảnh như FILEminimizer Pictures, hoặc website nén ảnh trực tuyến.

Trên Windows 10 cũng có ứng dụng nén ảnh như Compressor image. Ứng dụng cho phép nén ảnh theo từng file riêng lẻ hoặc theo thư mục hình ảnh. Quá trình nén ảnh do bạn điều chỉnh dung lượng phù hợp cho hình ảnh, để vẫn giữ nguyên được chất lượng của ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nén ảnh trên ứng dụng Compressor image.

Hướng dẫn nén ảnh trên Compressor image

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Compressor image trên Windows 10.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng có 2 biểu tượng với 2 tùy chọn khác nhau. Biểu tượng bên trái màn hình để lựa chọn file cần nén, biểu tượng bên phải lựa chọn thư mục ảnh cần nén.

Chọn biểu tượng tải file

Bước 3:

Trước hết chúng ta tiến hành nén file ảnh. Ứng dụng chỉ cho phép tải 1 hình ảnh cho 1 lần nén. Giao diện ảnh sau khi tải lên Compressor image như hình dưới đây. Bên dưới là thanh Quality điều chỉnh dung lượng ảnh. Ngoài cùng bên phải là dung lượng gốc của hình ảnh. Chúng ta điều chỉnh thanh chỉnh dung lượng tới mức phù hợp.

Giao diện chỉnh ảnh

Di chuyển về phía bên trái thì dung lượng hình ảnh sẽ giảm xuống.

Điều chỉnh dung lượng

Bước 4:

Bạn có thể nhấn biểu tượng file bên trái nút biểu tượng đĩa để xem hình ảnh sau khi nén dung lượng.

Ảnh sau khi giảm dung lượng

Để lưu hình ảnh sau khi nén có 2 kiểu khác nhau. Vói biểu tượng đĩa mềm sẽ lưu ảnh đè lên ảnh gốc, biểu tượng đĩa mềm có thêm cây bút sẽ lưu ảnh nén trong vị trí khác.

Tùy chọn lưu ảnh

Việc giảm dung lượng cho thư mục ảnh cũng như khi bạn nén ảnh riêng lẻ. Khi chúng ta tải thư mục ảnh lên ứng dụng Compressor image sẽ thấy tổng dung lượng của thư mục hiện tại. Khi nhấn vào từng tên ảnh sẽ hiển thị nội dung hình ảnh.

Nén dung lượng thư mục

Chúng ta cũng điều chỉnh dung lượng thư mục ảnh bằng cách điều chỉnh thanh Quality là được. Cột Original là dung lượng ảnh thư mục gốc chưa nén, còn cột Current là cột dung lượng ảnh sau khi nén.

Dung lượng thư mục ảnh

Ứng dụng Compressor image có cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần điều chỉnh mức độ nén là xong nếu bạn không có nhiều nhu cầu giảm dung lượng ảnh, như chỉnh thêm màu, độ tương phản. Tốc độ nén dung lượng thư mục ảnh trên Compressor image cũng tương đối nhanh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/04/2019 23:00
52 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo