Cách nén ảnh bằng Optimizer (for images) Windows 10

Hình ảnh có chất lượng cao đôi khi sẽ gặp khó khăn trong việc chia sẻ hình ảnh trên mạng, hay gửi hình ảnh qua email nên người dùng có xu hướng giảm dung lượng hình ảnh. Có rất nhiều phần mềm hay ứng dụng nén dung lượng ảnh mà không làm ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng ảnh. Optimizer (for images) là ứng dụng nén ảnh trên Windows 10, giúp chúng ta điều chỉnh lại hình ảnh có dung lượng lớn, so sánh giữa ảnh gốc với ảnh đã chỉnh dung lương để kiểm tra chất lượng khác nhau giữa 2 hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nén ảnh trên ứng dụng Optimizer (for images).

Hướng dẫn giảm dung lượng ảnh trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Optimizer (for images) xuống máy tính.

Optimizer (for images)

Bạn chờ quá trình cài đặt hoàn thành là xong.

Cài đặt ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện của phần mềm. Chúng ta sẽ thấy giao diện được chia thành 2 phần, một bên ảnh gốc và một bên là ảnh điều chỉnh dung lượng. Nhấn Open để mở hình ảnh trong máy tính. Ứng dụng hỗ trợ các định dạng PNG, JPG, JPEG, TIFF, GIF và WebP.

Mở hình ảnh

Bước 3:

Tại cột hình ảnh bên cạnh, phần Optimizer chúng ta nhấn vào mũi tên xổ xuống để chọn định dạng nén cho ảnh là OptiPNG, JPEG, TIFF hay GIF.

Chọn định dạng nén

Tiếp đến bạn nhấn vào Options để hiển thị thanh điều chỉnh dung lượng hình ảnh tại Quality. Càng điều chỉnh viền bên tay phải thì dung lượng hình ảnh càng tăng lên, và ngược về bên trái là giảm xuống. Sẽ có mức % để hiển thị dung lượng của hình ảnh khi điều chỉnh.

Điều chỉnh dung lượng

Nếu đã ưng ý với hình ảnh sau khi giảm dung lượng thì nhấn vào nút Save để lưu lại ảnh mới.

Lưu hình ảnh mới

Bước 4:

Ứng dụng Optimizer có phần điều chỉnh giao diện hiển thị, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Settings.

Chọn Settings

Hiển thị giao diện để thay đổi nền sáng hay tối cho ứng dụng.

Đổi giao diện

Giao diện nền tối của ứng dụng như hình dưới đây.

Giao diện nền tối

Với ứng dụng Optimizer, người dùng sẽ dễ dàng quan sát và so sánh hình ảnh trước và sau khi giảm dung lượng, để từ đó tìm được mức điều chỉnh giảm phù hợp cho hình ảnh. Ngoài ra chúng ta cũng có thể chọn định dạng khác cho hình ảnh nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 31/10/2019 08:29
53 👨 623
0 Bình luận
Sắp xếp theo