Cách mở ứng dụng ghim trên Taskbar quyền Administrator Windows 10

Sử dụng tổ hợp phím, Jump list,...

Thông thường để mở nhanh một phần mềm, ứng dụng hay trình duyệt web trên máy tính Windows, chúng ta sẽ ghim chúng xuống thanh Taskbar. Nhờ đó người dùng có thể mở nhanh các chương trình mình cần, hay mở thư mục ngay trên thanh Taskbar Windows dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở các chương trình đã được ghim dưới thanh Taskbar bằng quyền Administrator trên Windows 10 thì làm như thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng để chạy chương trình từ thanh Taskbar dưới quyền Admin.

Cách 1: Chạy chương trình tại Taskbar bằng tổ hợp phím

Với trường hợp người dùng muốn mở chương trình đã được ghim ở thanh Taskbar dưới quyền Admin, cách nhanh nhất đó là sử dụng tổ hợp phím Ctrl và Shift.

Bước 1:

Nhấn và giữ đồng thời hai phím Ctrl và Shift sau đó click chuột vào biểu tượng chương trình trên thanh Taskbar.

Nhấn và giữ phím Ctrl và Shift

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại User Account Control. Chúng ta sẽ nhấn chọn Yes để mở ứng dụng đó. Lưu ý với người dùng, chúng ta không thể khởi chạy File Explorer và Control Panel được ghim dưới Taskbar bằng quyền Admin.

User Account Control

Cách 2: Danh sách Jump list truy cập nhanh

Ngoài việc sử dụng tổ hợp phím, người dùng cũng có thể sử dụng Jump list danh sách truy cập nhanh để mở chương trình dưới quyền Admin.

Bước 1:

Tại giao diện màn hình máy tính, chúng ta click chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trên thanh Taskbar để mở Jump list.

Mở Jump list danh sách truy cập nhanh

Bước 2:

Tại danh sách truy cập nhanh, chúng ta click chuột phải tiếp tục lên chương trình và nhấn chọn Run as administrator là xong.

Chọn Run as administrator

Cách 3: Luôn chạy ứng dụng dưới quyền Admin

Trong trường hợp người dùng muốn các chương trình, phần mềm hay ứng dụng được ghim ở thanh Taskbar luôn chạy dưới quyền Admin, thì sẽ phải thông tùy chọn Run as administrator.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cũng click chuột phải lên biểu tượng chương trình tại thanh Taskbar để mở Jump list.

Chạy ứng dụng ghim dưới Taskbar

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta nhấn tiếp chuột phải vào chương trình và chọn tùy chọn Properties.

Nhấn chọn Properties

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Properties, tại đây bạn click vào tab Shortcut sau đó nhấn tiếp vào Advanced. Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Advanced Properties. Tại đây, bạn hãy tích chuột vào mục Run as administrator, nhấn OKApply để lưu lại thay đổi.

Tự động chạy ứng dụng dưới quyền Admin

Trên đây là 3 cách để có thể mở chương trình, ứng dụng được ghim dưới thanh Taskbar bằng quyền Admin trên Windows 10. Chúng ta có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl và Shift, thông qua danh sách Jump List hay để chương trình luôn tự động chạy dưới quyền Admin.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/03/2017 21:56
31 👨 1.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10