Cách mở thư mục chụp ảnh màn hình trên Opera Neon

Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trên Opera Neon

Sự ra đời của trình duyệt Opera Neon đã mang tới cho người dùng cái nhìn hoàn toàn mới về trình duyệt Oprea xưa cũ. Với giao diện trong suốt đẹp mắt, các tùy chọn sử dụng và tương tác với trang web xuất hiện ngay trên giao diện màn hình giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Opera Neon còn cung cấp tới người dùng một số công cụ như chụp ảnh màn hình, tắt hoặc dừng video hoặc mp3 ngay trên giao diện trình duyệt,...

Tuy nhiên, sau khi đã chụp một số ảnh màn hình trên Opera Neon thì làm sao có thể mở những hình ảnh đó ra? Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách mở thư mục lưu trữ ảnh chụp màn hình trên Opera Neon.

Bước 1:

Trước hết, bạn mở cửa sổ Run bằng tổ hợp phím Windows + R. Tại hộp thoại chúng ta sẽ nhập đường dẫn thư mục sau rồi nhấn OK để truy cập trên máy tính.

%LocalAppData%\Opera Software\Opera Neon\User Data\Default

Nhập đường dẫn thư mục trên Run

Bước 2:

Tại thư mục Default, chúng ta tìm tới thư mục Gallery Storage và click đúp chuột trái để mở thư mục.

Thư mục Gallery Storage Opera Neon

Bước 3:

Đây chính là thư mục lưu trữ toàn bộ hình ảnh màn hình đã được chụp trên trình duyệt Opera Neon. Các ảnh chụp sẽ được sắp xếp theo các thư mục, với thứ tự ảnh chụp trên trình duyệt. Kèm theo đó từng ảnh chụp sẽ có thời gian cụ thể mà chúng ta đã chụp ảnh màn hình trên trình duyệt Opera Neon.

Chúng ta có thể dựa vào những thông tin này để tìm đúng ảnh chụp màn hình trình duyệt, với trường hợp có nhiều ảnh trong thư mục.

Thư mục lưu ảnh chụp màn hình Opera Neon

Bước 4:

Do ảnh chụp sẽ được lưu dưới định dạng .png nên khi bạn click đúp vào ảnh muốn mở, chúng ta sẽ được hỏi mở hình ảnh bằng công cụ nào, lựa chọn Windows Photo Viewer để mở ảnh.

Đồng thời bạn tích chọn vào tùy chọn Always to use this app to open .png files để có thể mở ảnh chụp màn hình trên Opera Neon mà không cần thông qua bước này nữa. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại và mở hình ảnh.

Mở ảnh chụp màn hình trên Opera Neon

Như vậy là bạn đã mở được hình chụp ảnh màn hình trên trình duyệt Opera Neon rồi đó. Bây giờ bạn có thể sao chép, chỉnh sửa hình ảnh hoặc gửi cho bạn bè trên Facebook, email,... nếu muốn.

Ảnh chụp màn hình trình duyệt Opera Neon

Một thủ thuật vô cùng đơn giản và rất dễ thực hiện đúng không?! Tuy nhiên không phải ai cũng biết mở thư mục chụp ảnh màn hình trên Opera Neon, nên bạn hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè của mình nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/02/2017 16:26
31 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera