Cách mở nhanh trang web từ tab mới trên Chrome

Cài đặt tiện ích Quickey

Để truy cập nhanh một trang web nào đó, bạn thường tạo bookmark trang web trên Chrome, hoặc bookmark trên Firefox lưu các trang web trên trình duyệt. Tuy nhiên, nếu lưu quá nhiều bookmark sẽ khá khó trong việc quản lý và tìm kiếm để mở. Vậy bạn có thể cài tiện ích Quickey cài đặt trên trình duyệt Google Chrome.

Tiện ích Quickey sẽ mở một trang web cụ thể nào đó mà bạn đã thiết lập trước đó, bằng 1 lần click vào ký tự bàn phím do chính bạn chọn lựa. Và khi nhấn vào phím tắt, trang web sẽ được mở trong 1 tab mới mà bạn không cần phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào nữa. Người dùng hoàn toàn có thể gắn ký tự chữ cái cho bất cứ trang web nào, miễn là dễ nhớ để bạn có thể mở chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Quickey mở nhanh trang web từ tab mới trên Chrome.

Cách mở nhanh trang web từ tab mới trên Chrome

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn vào link bên trên để truy cập vào link cài đặt tiện ích. Ở giao diện đầu tiên nhấn chọn vào nút Thêm vào Chrome.

Tiện ích Quickey trên Chrome

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta nhấn chọn vào nút Thêm tiện ích để cài đặt Quickey trên trình duyệt.

Cài đặt Quickey trên Chrome

Bước 3:

Ngay lập tức trình duyệt sẽ được mở 1 tab mới với giao diện là các chủ đề chứa các trang web được thiết lập sẵn phím tắt như chủ đề Reader, Designer, Egineer.

Chủ đề phím tắt có sẵn

Khi bạn truy cập thử vào một chủ đề sẽ thấy các phím tắt được thiết lập sẵn có giao diện bàn phím như hình.

Phím tắt thiết lập sẵn

Bước 4:

Quay trở lại giao diện của Quickey. Để tạo chủ đề trang web chứa các phím tắt của riêng bạn, nhấn vào nút Other.

Tạo chủ đề trang web mới

Sau đó nhập tên chủ đề cho các trang web bên trong rồi nhấn Next.

Đặt tên cho chủ đề mới

Bước 5:

Tiếp đến xuất hiện các ký tự trang web với các phím A, S, D, F có sẵn. Bạn hãy nhấn lần lượt vào 4 ký tự phím này để kích hoạt tính năng mở nhanh trang web trên tab mới. Một tab mới được mở ra với giao diện mới kèm theo đó là các phím tắt sẽ cần sử dụng trên Quickey. Các phím tắt gồm:

  • Mở tab mới: Windows + T hay Command + T.
  • Kích hoạt bàn phím tiện ích: Tab.
  • Mở trang web: Các phím từ A – Z.
  • Đóng tab giao diện bàn phím: Esc hay Space.
  • Bật bảng phím tắt: dấu ? hay bấm biểu tượng bàn phím phía trên góc phải.

Danh sách phím trên Quickey

Bước 6:

Bây giờ bạn hãy thử gán 1 phím tắt cho 1 trang web nào đó. Click vào biểu tượng dấu cộng ở ký tự phím.

Nhấn chọn dấu cộng

Sau đó, sao chép URL trang web vào khung xanh rồi nhấn Enter để lưu lại. Tiếp đến click chuột vào biểu tượng mặt cười để lựa chọn biểu tượng cho trang web. Có rất nhiều biểu tượng theo các chủ đề khác nhau để chúng ta chọn.

Nếu muốn thay đổi sang trang web khác nhấn chọn biểu tượng thùng rác.

Thiết lập trang web cho phím tắt

Bước 7:

Chúng ta tiếp tục thực hiện với những trang web khác. Bây giờ hãy thử nhấn ký tự phím đã gán cho trang web. Ngay lập tức trang web sẽ được mở nhanh ở 1 tab mới trên Chrome.

Trong trường hợp bạn tắt Chrome và muốn khởi động lại chế độ bàn phím đã thiết lập, nhấn phím Tab. Ngay lập tức danh sách bàn phím đã thiết lập sẽ xuất hiện.

Mở nhanh tab mới

Tiện ích Quickey mang tới chế độ mở nhanh trang web ở tab mới trên trình duyệt Chrome, thông qua phím tắt mà bạn đã thiết lập. Giao diện chủ đạo sẽ là bàn phím được rút gọn, kèm theo đó là hình nền liên tục thay đổi theo các chế độ, tạo sự mới mẻ trên trình duyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 04/12/2017 17:09
2,52 👨 9.856
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome