Cách mở cửa xe ô tô đúng cách và an toàn

Bên cạnh những va chạm trực tiếp trên đường của ô tô gây tai nạn giao thông, thì mở cửa xe không đúng cách cũng là nguyên nhân gây tai nạn cho người đi xe máy, xe ô tô khác, hoặc gây tai nạn cho chính họ.

Để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc từ việc mở cửa xe thì các tài xế nên học cho mình cách mở cửa lên, xuống xe, đặc biệt là thao tác mở cửa xuống xe. Cách an toàn là lái xe luôn phải quan sát thật kỹ, phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác mới được mở cửa xe.

Những lưu ý khi mở cửa xe

Rất nhiều lái xe do vội vàng hoặc do thiếu hiểu biết đã thao tác mở cửa sai dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Lỗi thường gặp là sau khi dừng xe, kéo phanh tay, tắt máy, người lái xe dùng tay trái kéo khóa mở cửa, cửa sẽ bung ra nhanh mất kiểm soát.

Chính vì vậy, bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách mở cửa xe rất đơn giản và an toàn để giúp bạn tránh được những tai nạn đáng tiếc.

Cách mở cửa xe này có tên gọi là Dutch Reach có nghĩa là: Đầu tiên, người ngồi trong xe khi muốn mở cửa xe, thay vì mở cửa bằng tay gần cánh cửa xe (tay trái), thì bạn hãy dùng cánh tay bên kia (tay phải) để mở cửa.

Mở bằng tay gần cửa, cửa sẽ mở rất rộng, nếu không quan sát thì có thể gây tai nạn cho người ngoài đường

Việc mở cửa bằng tay xa cửa sẽ có 2 cái lợi, thứ nhất, do phải xoay người để mở cửa, họ có thể quan sát được phía sau tốt hơn. Thứ hai, do mở bằng cánh tay xa cửa nên cửa chỉ mở hé chứ không mở rộng, giảm thiểu khả năng xe phía sau đụng vào

Việc áp dụng kỹ năng với tay mở cửa này rất quan trọng, tất cả những người ngồi trên xe, ở tất cả các vị trí ghế đều áp dụng được kỹ năng này, qua đó thì giảm các tai nạn, mọi người sẽ được vui vẻ hạnh phúc hơn.

Mở bằng tay xa cửa, cửa chỉ mở hé, giảm thiểu việc gây tai nạn

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu cũng là một dụng cụ rất hữu ích đối với bất cứ tài xế nào. Khi muốn mở cửa xe bạn cũng nên quan sát gương chiếu hậu để xem tình hình giao thông phía sau mình như thế nào. Khi nào không còn người và xe chạy tới bạn hãy nhẹ nhàng mở cửa nhé.

Phương pháp mở cửa xe an toàn

Tuân thủ các điểm dừng đỗ xe theo đúng quy định.

Còn đối với những người đi xe máy thì nên lưu ý đặc biệt đến những chiếc xe đang đỗ bên đường mà có người ngồi bên trong. Cố gắng giữ khoảng cách với chiếc xe khi chạy ngang qua, vì cửa có thể mở bất ngờ. Khoảng cách an toàn là phải từ 1 mét trở lên và nên đi chậm nếu thấy có xe đỗ như vậy.

Chúc bạn lái xe an toàn!

Thứ Năm, 06/07/2017 17:22
24 👨 1.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt