Cách mang tính năng Vertical Tabs (tab dọc) lên Chrome

Vertical Tabs là một dạng tab thẳng dọc, tập hợp các tab mà chúng ta đang mở theo chiều thẳng đứng. Khi đó tất cả tab được quản lý tại giao diện dọc này và nội dung ở từng tab cũng sẽ hiển thị. Tính năng này đã được Microsoft xác nhận cung cấp cho trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium, nhưng hiện tại mới chỉ dừng ở việc thử nghiệm tại một số nước mà thôi. Nếu bạn muốn dùng tính năng này thì có thể cài đặt tiện ích Vertical Tabs trên trình duyệt Chrome.

Bạn sẽ quản lý dễ dàng các tab thông qua khung dọc ở cạnh màn hình. Từng tab đều có tên đầy đủ khi người dùng di chuột qua các biểu tượng trang web ở các thẻ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tính năng Vertical Tabs cho Google Chrome.

Hướng dẫn mang Vertical Tabs lên Chrome

Bước 1:

Chúng ta cài tiện ích Vertical Tabs theo link dưới đây trên trình duyệt Chrome. Lưu ý sau khi cài đặt xong nếu tiện ích không hoạt thì bạn gỡ ra và cài đặt lại.

https://chrome.google.com/webstore/detail/vertical-tabs/pddljdmihkpdfpkgmbhdomeeifpklgnm?hl=en-US

Bước 2:

Bây giờ chúng ta duyệt tab như thông thường trên trình duyệt. Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy giao diện Vertical Tabs hiển thị ở cạnh trái màn hình với các tab mà bạn đang mở. Từng thanh tab sẽ đều hiển thị tên của trang web.

Vertical Tabs

Tại giao diện này bạn có thể tìm kiếm nhanh tab mình muốn qua thanh tìm kiếm bên trên, với từ khóa liên quan tới trang web. Kết quả sẽ hiển thị ngay ở bên dưới.

Tìm kiếm tab

Bước 3:

Trong khung quản lý các tab, bạn có thể di chuyển lên xuống, thay đổi thứ tự các tab khác nhau. Để mở tab mới thì bạn cũng có thể nhấn ngay vào biểu tượng dấu cộng. Nhấn tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa để hiển thị thiết lập thay đổi cho giao diện của Vertical Tabs. Tại đây bạn có thể đổi vị trí hiển thị thanh Vertical Tabs sang phải, bật/tắt chế độ tự động ẩn Vertical Tabs sau bao lâu, có hiện tên đầy đủ của tab đang mở hay không…

Thiết lập giao diện Vertical Tabs

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/08/2020 21:30
51 👨 3.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome