Cách mang Quick Settings của Android lên iPhone

Cài đặt trên thiết bị đã jailbreak

Quick Settings của Android cũng tương tự như Control Center trên iPhone, cũng giúp bạn tùy chỉnh nhanh các công cụ trên hệ thống như WiFi, đèn pin, ánh sáng màn hình,… Nhưng Control Center không thể tùy chỉnh thêm, bớt các ứng dụng theo nhu cầu của người dùng như trên Quick Settings của Android.

Nếu người dùng muốn sở hữu trình quản lý Quick Settings của Android ngay trên iPhone, iPad thì có thể cài đặt tweak Nougat. Tinh chỉnh này sẽ cài đặt trên các thiết bị iOS từ iOS 9 trở lên đã jailbreak, và có thể sử dụng trên iPhone X. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tweak Nougat trên iPhone.

Cách dùng Quick Settings trên iPhone

Bước 1:

Trước hết người dùng truy cập vào Cydia rồi nhấn vào tab Search. Nhập từ khóa Nougat và sẽ thấy kết quả hiển thị. Nhấn vào kết quả tìm kiếm đầu tiên rồi nhấn tiếp vào nút Modify, ở trên cùng bên phải màn hình.

Truy cập Cydia Tìm kiếm tinh chỉnh Cài đặt tinh chỉnh

Bước 2:

Hiển thị danh sách tùy chọn, nhấn Install để cài đặt và nhấn tiếp nút Confirm góc phải trên cùng để cài đặt tweak Nougat vào iPhone. Cuối cùng nhấn Restart SpringBoard để khởi động lại thiết bị.

Nhấn Install Xác nhận cài tweak Respring thiết bị

Bước 3:

Sau khi cài đặt xong tinh chỉnh, người dùng truy cập vào Settings chọn tweak Nougat. Tiếp đó trong giao diện tinh chỉnh gạt thang ngang sang phải tại Enabled để kích hoạt Nougat.

Tùy chỉnh tweak Nougat Kích hoạt tweak

Bước 4:

Trong giao diện của Nougat người dùng sẽ thấy các chủ đề để áp dụng cho Quick Settings. Nexus sẽ áp dụng chủ đề màu xám đậm, Pixel để chuyển thành màu đen, Oreo chuyển chủ đề màu trắng.

Chủ đề Nexus Chủ đề Pixel Chủ đề Oreo

Ngoài ra khi nhấn vào Sort Order, người dùng có thể tùy chỉnh thứ tự các tính năng để thuận tiện khi sử dụng.

Sắp xếp các tùy chỉnh

Chúng ta có thể xem cách dùng Quick Settings trên iPhone bằng hình dưới đây. Để bật Quick Settings, chúng ta chỉ cần vuốt từ trên cùng màn hình xuống. Để xem thông báo từ Notification Center, vuốt xuống từ góc trái ngoài cùng giao diện.

Cách mở Quick Settings iPhone

Bằng tinh chỉnh Nougat, người dùng có thể sử dụng Quick Settings của Android ngay trên iPhone. Hiện tại Nougat sẽ chỉ hoạt động với màn hình dọc, nếu xoay ngang sẽ ẩn đi một vài tùy chỉnh. Các tùy chỉnh trên Quick Settings của iPhone mới chỉ dừng lại mức cơ bản mà thôi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 29/09/2018 08:09
51 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng