Cách mang nút View Image trở lại khi tìm kiếm hình ảnh trên Google

Từ lâu Google Image Search đã là một địa chỉ đáng tin cậy của mọi người khi sử dụng Internet để tìm kiếm hình ảnh. Nhưng trong lần cập nhật mới đây, Google đã quyết định gỡ bỏ nút "View Image" hay còn có tên là "Xem hình ảnh gốc" ra khỏi công cụ khi tìm kiếm hình ảnh, đây là thoả thuận của Google với nhà cung cấp hình ảnh gốc Getty Images nhằm giúp chủ nhân của các bức ảnh có thêm thu nhập, và tránh bị ăn cắp bản quyền. Nhưng cũng chính điều này đã khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong quá trình sử dụng. Nhưng giờ bạn không cần quá lo lắng nữa, dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách đơn giản để lấy lại nút Xem hình ảnh - View Image trở lại kết quả tìm kiếm trên Google.

Cách 1: Chuột phải > Mở hình ảnh trong tab mới

Mở hình ảnh trong tab mới

Đây là cách đầu tiên và đơn giản nhất mà Quản trị mạng muốn hướng dẫn cho bạn đọc. Ưu điểm của cách này chính là nhanh, gọn, lẹ chỉ với một cú click chuột vào nút Mở hình ảnh trong tab mới là bạn có thể dễ dàng xem được toàn bộ kích thước của hình ảnh và bạn có thể tải về.

Tuy nhiên, với cách này đôi khi ảnh mở ở trên tab mới kia sẽ là ảnh nhỏ xíu chứ không có độ phân giải lớn như đã thông báo bên ngoài.

Cách 2: Sử dụng công cụ tìm kiếm Startpage của Google

Sử dụng công cụ tìm kiếm Startpage của Google

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể truy cập nhanh vào công cụ tìm kiếm từ trang web www.startpage.com.

Ưu điểm của cách này chính là khi tìm hình ảnh ở trang web này, hình ảnh hiển thị sẽ có nút Xem hình ảnh (View Image) và sử dụng bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Nhược điểm có lẽ là nguồn hình ảnh ở đây khác với Google và giao diện web tìm ảnh sẽ xếp theo từng trang chứ không phải một trang dài như Google nữa.

Cách 3: Sử dụng tiện ích mở rộng (Extension)

Cách mang nút "Xem ảnh" trở lại khi tìm ảnh bằng Google

Để sử dụng tiện ích này bạn chỉ việc truy cập vào Chrome Web Store, sau đó tìm kiếm extension có tên "View Image" và nhấn vào nút Add to Chrome (Thêm vào Chrome).

 Cài đặt extension View Image từ Chrome Web Store

Sau khi extension View Image được thêm vào trình duyệt Chrome, bạn đã có thể vào ứng dụng Google để tìm kiếm hình ảnh và xem hình ảnh gốc. Nhà phát triển Joshua Butt cho biết extension View Image được phát triển dưới dạng mã nguồn mở, được đăng tải trên Github và hầu như không được nhúng quảng cáo nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.

Tuy vậy, nhược điểm của tiện ích này hiện chỉ tương thích với trình duyệt Chrome, trong khi những trình duyệt khác như Firefox hay Opera sẽ cần thêm thời gian để có được extension với chức năng tương tự.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 10:24
51 👨 3.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome