Cách mã hóa file bằng File Guard

Việc bảo vệ các file khi gửi online là điều cần thiết. Có rất nhiều phương pháp bảo mật file trực tuyến, như gửi file tự hủy hay mã hóa file chẳng hạn. File Guard là tiện ích mã hóa file trên Google Chrome, bảo vệ file với API mã hóa tích hợp của trình duyệt. Tiện ích tiến hành mã hóa độc lập với trình duyệt, kết quả file mã hóa tự động được lưu về sau khi mã hóa hoặc giải mã.

Tiện ích hỗ trợ mã hóa tất cả định dạng file, hình ảnh, video, văn bản,... giúp bạn thuận tiện trong việc bảo vệ file. Khi người khác nhận được file đã mã hóa thì họ cũng cần giải mã tập tin trên File Guard thì mới nhận được file gốc hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách mã hóa file trên File Guard.

Hướng dẫn bảo mật file trên File Guard

Bước 1:

Chúng ta cài tiện ích File Guard trên Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Người dùng kích chuột vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt để tiến hành mã hóa tập tin.

Biểu tượng tiện ích

Bước 3:

Lúc này bạn được chuyển sang một giao diện hoàn toàn mới, tách biệt với trình duyệt Chrome. Chúng ta nhấn vào nút Chọn tệp tại phần Encrypt để tải file muốn mã hóa.

Tệp muốn mã hóa

Bước 4:

Tiếp đến người dùng nhập mã bảo mật tập tin muốn mã hóa để tăng bảo mật cho file hơn. Nhập mật khẩu tại dòng Enter a password và nhắc lại mật khẩu tại Re-enter your password. Cuối cùng nhấn Encrypt để mã hóa.

Nhập mã bảo mật

Ngay sau đó quá trình mã hóa được diễn ra. File được tự động tải xuống với định dạng *.encrypted.

Lưu ý tiện ích chỉ mã hóa được 1 tập tin mà thôi. Nếu người dùng muốn mã hóa nhiều tập tin thì bạn cần nén chúng lại thành file zip.

Lưu file đã mã hóa

Bước 5:

Để giải mã hóa tập tin, tại mục Decrypt bạn nhấn vào nút Chọn tệp rồi tải file cần giải mã.

File cần giải mã

Lúc này file giải mã cũng được tự động tải xuống máy tính và bạn chỉ cần nhấn Save để lưu lại file gốc là được.

File đã giải mã

Tiện ích File Guard tạo 2 lớp bảo mật khi tiến hành mã hóa file, đó là lớp mã hóa và lớp mật khẩu cho tập tin mã hóa. Nếu người nhận file mã hóa không nhớ mật khẩu thì tiện ích File Guard cũng sẽ không phục hồi mật mã mã hóa nên cần nhớ chính xác mật khẩu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/12/2019 22:13
51 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome