Cách lưu vị trí cuộn trang trên Chrome

Trên trình duyệt đã có sẵn tính năng bookmark trang web để khi cần tìm lại đọc nội dung, nhưng nếu muốn tìm đúng tới vị trí đã đọc trước đó thì phải tìm theo thủ công. Nếu muốn tìm lại nhanh vị trí đã cuộn tới trên trang web thì bạn có thể cài tiện ích Scrroll In. Tiện ích sẽ lưu lại mọi vị trí trên trang mà người dùng cuộn chuột tới khi lưu lại. Khi bạn muốn mở lại nội dung thì tiện ích Scrroll In sẽ di chuyển tới đúng vị trí đó. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm và thao tác cuộn chuột. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đọc cách dùng tiện ích Scrroll In trên trình duyệt Chrome.

Hướng dẫn lưu vị trí cuộn trang trên Chrome

Bước 1:

Người dùng cài tiện ích Scrroll In cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Tải tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn mở trang web và cuộn trang tới vị trí cần lưu lại nội dung, rồi nhấn lại vào biểu tượng tiện ích Scrroll In trên thanh công cụ trình duyệt.

Hiển thị khung nhỏ, nhấn tiếp vào nút Save để lưu đúng vị trí đó trên trang web.

Lưu lại vị trí

Bước 3:

Bây giờ bạn cần truy cập vào trang đã lưu vị trí thì nhấn lại vào biểu tượng Scrroll In. Tiếp tục người dùng nhấn vào Options.

Mở danh sách lưu

Khi đó người dùng được chuyển tới giao diện mới với các trang web mà bạn đã thực hiện lưu lại vị trí cuộn trang. Tại đây bạn nhấn vào trang web cần tìm lại nội dung.

Các trang đã lưu

Bước 4:

Tại trang web mà bạn đã lưu lại vị trí cuộn trang, chúng ta nhấn vào biểu tượng tiện ích ở thanh địa chỉ trên trình duyệt rồi nhấn tiếp vào Fetch Scroll. Lúc đó bạn được di chuyển tới vị trí đã cuộn trang trước đó. Ngoài ra trong giao diện này người dùng cũng sẽ nhìn thấy tùy chọn Delete để xóa vị trí cuộn trang đã lưu và Update để thay đổi lại vị trí lưu mới.

Tìm lại vị trí

Với sự giúp ích của tiện ích Scrroll In trên trình duyệt Chrome giúp người dùng duyệt web nhanh hơn. Toàn bộ các trang web lưu lại vị trí cuộn trạng đều được tập hợp thành danh sách như khi bạn lưu bookmark trên trình duyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/10/2019 22:23
52 👨 912
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome