3 cách lưu file tốt hơn để trên desktop

Bạn không nên lưu file trên desktop. Thực hiện việc này có vẻ như rất nhanh chóng và đơn giản, nhưng một desktop lộn xộn sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất. Bạn sẽ không thể tìm thấy những gì mình cần.

Có nhiều cách tốt hơn để lưu trữ các file máy tính và giữ cho desktop luôn gọn gàng. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn những nơi lưu file hiệu quả hơn trên Windows 10.

1. Sử dụng thư viện Windows

Windows 10 đi kèm với các thư viện (library). Về cơ bản, các thư viện này nhóm những thư mục lại với nhau để bạn có thể xem tất cả các file ở một nơi duy nhất.

Windows 10 đi kèm với các thư viện giúp tổ chức các file tốt hơn
Windows 10 đi kèm với các thư viện giúp tổ chức các file tốt hơn

Theo mặc định, máy tính sẽ có các thư viện Camera Roll, Documents, Music, Pictures, Saved Pictures Videos.

Chúng không giống với các thư mục mặc định, mặc dù có cùng tên.

Để truy cập chúng, hãy mở File Explorer, nhập Libraries vào thanh điều hướng và nhấn Enter.

Điều hướng trong thư viện và nhấp vào Properties. Nhấp vào Add... để chọn thư mục và sử dụng menu drop-down Optimize this library for nếu thư viện chứa các loại file cụ thể.

Thư viện rát tuyệt vời bởi vì chúng không đòi hỏi thêm bất kỳ thao tác gì. Thay vì lưu trên desktop, chỉ cần lưu trữ file trong thư mục bạn chọn. Phương pháp này rất linh hoạt và giúp các file trở nên có tổ chức.

Bạn có thể tiến thêm một bước này bằng cách sử dụng một ứng dụng tự động sắp xếp các file.

2. Sử dụng các thư mục Windows

Có nhiều lý do tại sao các thư mục tồn tại và một trong số đó là để đem lại sự tổ chức tốt hơn
Có nhiều lý do tại sao các thư mục tồn tại và một trong số đó là để đem lại sự tổ chức tốt hơn

Tương tự như những thư viện Windows, nhưng phổ biến hơn, là các thư mục (folder). Có nhiều lý do tại sao các thư mục tồn tại và một trong số đó là để đem lại sự tổ chức tốt hơn.

Nói một cách đơn giản, desktop cũng chính là một thư mục. Bạn có thể mở File Explorer và vào Desktop để xem mọi thứ bạn đã lưu trữ ở đó. Sau đó, bạn có thể duyệt nó giống như bất kỳ thư mục nào khác: Sắp xếp, tìm kiếm, tạo mới, v.v....

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một thư mục thực tế để không làm lộn xộn desktop.

Windows đi kèm với các thư mục mặc định như DocumentsPictures, hoàn hảo để lưu trữ dữ liệu. Bạn có thể nhanh chóng tạo một thư mục mới trong số này bằng cách nhấp vào New folder từ menu ở trên cùng hoặc nhấp chuột phải, rồi chọn New > Folder.

Bạn có thể tạo nhiều thư mục con, mặc dù có giới hạn vì tổng đường dẫn không thể vượt quá 260 ký tự.

3. Sử dụng lưu trữ đám mây

Nếu lưu file trên desktop để dễ truy cập, bạn nên xem xét lựa chọn một nhà cung cấp lưu trữ đám mây.

Bất kỳ dịch vụ đám mây tốt nào cũng sẽ xuất hiện dưới dạng một thư mục trên máy tính và tự động đồng bộ mọi thứ trong đó với đám mây. Điều này có nghĩa là các file không chỉ có thể truy cập được từ nhiều thiết bị, mà bạn còn có nhiều bản sao của chúng.

Nhiều nhà cung cấp cũng mang đến lịch sử sửa đổi, theo dõi mọi thay đổi được thực hiện đối với một file. Nếu cần hoàn nguyên về một phiên bản cũ, bạn có thể làm điều đó với một vài cú nhấp chuột. Việc này là không thể nếu bạn lưu file trên desktop.

Cần truy cập nhanh vào file?

Tất nhiên, desktop có lợi thế riêng. Desktop không mấy tuyệt vời khi lưu trữ nhiều thư mục và file, nhưng lại hoàn hảo trong việc lưu trữ các shortcut.

Các shortcut giúp bạn không phải điều hướng qua File Explorer để tìm file. Thay vào đó, bạn chỉ cần bấm đúp vào shortcut và ngay lập tức được đưa đến đó.

Các shortcut giúp bạn không phải điều hướng qua File Explorer để tìm file
Các shortcut giúp bạn không phải điều hướng qua File Explorer để tìm file

Nhấp chuột phải vào desktop và chọn New > Shortcut để kích hoạt trình hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột trái và kéo thư mục hoặc file vào desktop để biến nó thành shortcut.

Ngay cả khi bạn xóa một shortcut, file thực tế vẫn sẽ an toàn.

Thay vì đặt các shortcut trên desktop, bạn có thể tiến thêm một bước. Nhấp chuột phải vào bất kỳ shortcut nào và chọn Pin to taskbar hoặc Pin to Start.

Tất nhiên, không nên làm quá tải thanh tác vụ hoặc menu Start, nhưng bạn có thể sử dụng tính năng này để ghim các file và chương trình quan trọng nhất mà bạn cần truy cập thường xuyên.

Thứ Tư, 20/05/2020 16:07
53 👨 16.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo