Cách lưu file đính kèm tin nhắn iMessage trên iOS

Người dùng iOS có lẽ không còn xa lạ gì với iMessage. Đây là dịch vụ tin nhắn độc quyền được Apple phát triển để người dùng các thiết bị mang logo táo khuyết có thể nhắn tin, trò chuyện với nhau mà không mất phí.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng iMessage chỉ có thể được sử dụng để gửi/nhận tin nhắn. Tuy nhiên trên thực tế , ứng dụng này còn cho phép bạn gửi và nhận nhiều loại tệp (file) đính kèm khác nhau như hình ảnh, liên kết, tài liệu, tin nhắn âm thanh và hơn thế nữa.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách lưu các tệp hoặc dữ liệu đính kèm trong tin nhắn được gửi qua iMessage vào ứng dụng Files để dễ dàng truy cập và sử dụng khi cần thiết.

Cách lưu file đính kèm trong tin nhắn iMessage

1. Mở ứng dụng Nhắn tin (Messages) trên thiết bị iOS của bạn.

2. Mở cuộc trò chuyện có chứa tệp đính kèm mà bạn muốn lưu.

3. Nhấn vào bong bóng liên hệ trên đầu màn hình, sau đó bấm chọn mục Info (thông tin).

Bấm chọn mục Info

4. Cuộn xuống phần dữ liệu đính kèm. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các tệp đã được chia sẻ trong chuỗi hội thoại. Chúng sẽ được chia thành các loại tệp khác nhau, chẳng hạn như Ảnh (Photos), Tài liệu (Documents), v.v. Bạn có thể nhấn vào “Xem tất cả” (See All) để tìm tệp mà mình muốn lưu một cách dễ dàng hơn.

Tệp đính kèm

5. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Chia sẻ (Share) ở góc trên bên phải của màn hình.

Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ

6. Cuộn xuống menu Tác vụ (Actions) và chọn "Lưu vào ứng dụng File" (Save to Files).

Chọn “Save to Files”

Trong menu tiếp theo, bạn có thể chọn lưu tệp vào một thư mục trên iPhone của mình hoặc trực tiếp vào iCloud để dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị Apple mà mình đang sở hữu.

Có thể lưu tệp vào iCloud

7. Sau khi đã chọn được vị trí lưu tệp, bạn nhấn vào "Lưu" (Save) ở góc trên cùng bên phải màn hình để tiến hành lưu tệp.

Đó là tất cả những gì bạn phải làm. Tệp đính kèm trong tin nhắn iMessage bây giờ sẽ được lưu ở vị trí bạn đã chọn. Nếu bạn muốn truy cập vào tệp đó, chỉ cần mở ứng dụng Files và điều hướng đến đúng vị trí lưu tệp và mở nó.

Thứ Hai, 15/03/2021 20:30
31 👨 1.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin