Cách lưu CCCD, thẻ ngân hàng,... vào Zalo

Ví QR trên Zalo đã cập nhật tính năng lưu thông tin cá nhân như CCCD, thẻ ngân hàng, thẻ thành viên, thông tin tiêm chủng để kiểm tra ngay khi cần. Đặc biệt, ví QR trên Zalo sẽ được bảo mật bằng mật khẩu do người dùng thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lưu CCCD, thẻ ngân hàng,... vào Zalo.

1. Cách lưu CCCD, thẻ ngân hàng vào Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo chúng ta nhấn vào mục Cá nhân ở bên dưới. Tiếp đến bạn nhấn vào mục Ví QR để xem thông tin cá nhân có thể lưu trữ trong QR.

Bước 2:

Tại đây người dùng sẽ nhìn thấy những loại giấy tờ cá nhân có thể được lưu bằng mã QR. Bạn nhấn vào từng loại giấy tờ để thêm thông tin chi tiết theo hướng dẫn.

Để thêm thẻ khác, chúng ta nhấn vào Thêm thẻ mới và chọn loại thẻ bạn muốn thêm. Nhấn Thêm tại Thẻ khác.

Lúc này bạn sẽ điền những thông tin được yêu cầu như trong giao diện điền thẻ thông tin như hình dưới đây để lưu lại là được.

Bước 3:

Kết quả thẻ được tạo mới trong Ví QR như hình dưới đây. Để quét thông tin mã QR thì bạn chỉ cần nhấn vào nội dung thông tin này là được. Nếu muốn thay đổi lại thông tin thì nhấn vào Sửa.

2. Hướng dẫn tạo mã QR trên Zalo

Để tạo mã QR riêng cho thông tin bạn cần thì chúng ta truy cập vào bài viết Cách tạo mã QR bằng Zalo QR. Bạn chỉ cần thực hiện theo bài hướng dẫn là được.

3. Hướng dẫn ghim Ví QR Zalo ra màn hình chính

Để ghim ví QR Zalo ra màn hình chính, chúng ta nhấn vào mục Cài đặt ở góc dưới màn hình để thiết lập cho Ví QR.

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn vào Ghim ra màn hình chính rồi thực hiện các thao tác để ghim ví QR ở màn hình chính điện thoại theo hướng dẫn trên màn hình, tùy theo iPhone hay Android.

4. Cách tạo mã pin Ví QR Zalo tăng bảo mật

Tại giao diện Cài đặt của Ví QR, chúng ta nhấn vào Khóa Ví QR bằng mã PIN. Lúc này hiển thị giao diện để bạn điền mã PIN cho Ví QR Zalo. Sau khi xác nhận đúng mã PIN Ví QR Zalo thì chế độ khóa ví QR bằng mã PIN đã được thiết lập.

Khi bạn truy cập lại mục Ví QR thì chúng ta phải nhập đúng mã PIN.

Mở Ví QR trên Zalo

Trong quá trình sử dụng thì bạn có thể thay đổi lại mã PIN sang dãy số khác theo ý mình. Nếu không muốn sử dụng chế độ mã PIN cho Ví QR này thì bạn tắt chế độ và nhập lại mật khẩu đã thiết lập.

Để thoát giao diện thì nhấn vào nút shutdown ở góc phải trên cùng là được.

Video hướng dẫn lưu CCCD, thẻ ngân hàng vào Zalo

Thứ Năm, 07/04/2022 09:15
31 👨 1.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo