Cách lưu các địa điểm yêu thích trong Google Maps

Có thể bạn chưa biết nhưng Google Maps được tích hợp một tính năng cực kỳ hữu ích, đó là cho phép bạn tùy ý lưu lại những địa chỉ mà mình muốn trên bản đồ vào một khu vực gọi là “Favorites” (mục yêu thích). Qua đó, bạn có thể dễ dàng truy cập vào danh sách các địa điểm đã lưu này để điều hướng nhanh khi cần.

Hãy cùng tìm hiểu cách lưu các địa điểm yêu thích của bạn trên cả ứng dụng Google Maps di động cũng như website Google Maps.

Lưu địa điểm yêu thích trên iPhone, iPad và Android

Nhìn chung, thao tác lưu các địa điểm yêu thích trong ứng dụng Google Maps dành cho iPhone, iPad và các thiết bị Android là hoàn toàn giống nhau. Bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Đầu tiên, hãy tìm một địa điểm yêu thích mà bạn muốn lưu lại trên Google Maps. Bấm chọn địa điểm đó để mở thẻ thông tin vị trí.

Bấm vào địa điểm

Tiếp theo, trên màn hình tổng quan về thông tin địa điểm, bạn bấm vào nút “Lưu”.

Bấm vào nút “Lưu”

Lập tức, thao tác này sẽ đưa bạn đến một màn hình lựa chọn danh sách các mục lưu địa chỉ, bao gồm: Mục ưa thích, Muốn đến, và Địa điểm có gắn dấu sao. Tại đây, bạn có thể tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Mục ưa thích” để lưu địa chỉ vào đó, hoặc tích cùng lúc vào cả ba mục, hoặc bấm vào “Danh sách mới” để tạo một danh sách mới.

Chọn vị trí lưu

Một số danh sách cũng sẽ cho phép bạn thêm ghi chú về vị trí. Nhấn vào “Hoàn tất” khi bạn thấy ưng ý.

Xong! Để truy cập lại vào danh sách chứa địa chỉ đã lưu, bạn chỉ cần điều hướng đến tab “Đã lưu” từ màn hình chính của Google Maps.

Lưu địa điểm yêu thích trên website Google Maps

Tất nhiên bạn cũng có thể lưu các địa điểm yêu thích của mình trên trang web Google Maps. Trước tiên, truy cập trang web Google Maps trong một trình duyệt thông thường, chẳng hạn như Google Chrome.

Tiếp theo, tìm một vị trí mà bạn muốn lưu và bấm chọn nó.

Tìm một vị trí mà bạn muốn lưu

Từ menu thông tin vị trí, hãy nhấp vào nút “Lưu”.

Nhấp vào nút “Lưu”

Chọn một trong các danh sách có sẵn hoặc tạo “Danh sách mới”.

Chọn một trong các danh sách có sẵn

Địa điểm đã được lưu. Bây giờ, để xem danh sách của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng menu ba dấu gạch ngang trong hộp tìm kiếm.

Nhấp vào biểu tượng menu ba

Nhấn vào mục “Địa điểm của bạn” từ menu.Nhấn vào mục “Địa điểm của bạn”

Bấm vào tab "Đã lưu" và bạn sẽ thấy tất cả danh sách của mình.

Bấm vào tab "Đã lưu"

Trên đây là cách lưu và xem các địa điểm đã lưu trên Google Maps, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể xóa chúng đi với hướng dẫn xóa địa điểm đã lưu trên Google Maps và Google Now.

Chủ Nhật, 28/03/2021 23:16
4,52 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps