Cách lưu ảnh theo thư mục bạn muốn trên Chrome

Cài đặt tiện ích Save Image Router

Trên trình duyệt Google Chrome và những trình duyệt khác đều có tùy chọn thay đổi vị trí mặc định tải dữ liệu. Tuy nhiên, khi người dùng thay đổi thì mặc định toàn bộ file tải từ trên trình duyệt xuống sẽ chỉ lưu lại đó. Nếu muốn thay đổi thư mục lưu trữ để phân loại dữ liệu, người dùng vẫn phải tiến hành chuyển theo cách thủ công.

Tiện ích Save Image Router sẽ thay đổi cách lưu hình ảnh trên trình duyệt Chrome, tự động lưu vào thư mục được chỉ định. Thay vì lưu dữ liệu vào thư mục download đã được được thiết lập trước đó, người dùng có thể chỉ định lưu file ở bất cứ thư mục nào đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lưu file vào thư mục chỉ định trên trình duyệt Google Chrome.

Hướng dẫn lưu file vào thư mục chỉ định trên Chrome

Bước 1:

Bạn tải tiện ích Save Image Router trên trình duyệt Google Chrome sau đó tiến hành cài đặt. Ở giao diện đầu tiên nhấn Add to Chrome để tiến hành cài đặt tiện ích trên trình duyệt.

Cài đặt tiện ích Save Image Router

Bước 2:

Nhấn tiếp Thêm tiện ích để đồng ý cài đặt Save Image Router trên Chrome.

Thêm tiện ích vào Chrome

Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng của tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt, kèm theo thông báo như hình dưới đây.

Thông báo từ Save Image Router

Bước 3:

Tiếp đến người dùng sẽ tiến hành thiết lập thư mục lưu vào trình đơn tải ảnh của tiện ích. Bấm chuột phải lên biểu tượng Save Image Router tại thanh công cụ rồi chọn Tùy chọn (Options).

Tùy chọn cho Save Image Router

Bước 4:

Xuống dưới giao diện Directories, người dùng sẽ tiến hành thiết lập các mục như sau:

  • Title: Bạn đặt tiêu đề tên trong trình đơn lưu của tiện ích mở rộng như QTM,...
  • Directory: Bạn nhập tên thư mục mà mình muốn lưu ảnh vào đây khi chọn QTM, như QTM 1. Như vậy dữ liệu sẽ được lưu vào thư mục QTM 1 trong vị trí lưu mặc định trên trình duyệt mà người dùng thiết lập. Tên thư mục không chứa các ký tự ? : ~ ” < > * |.
  • Dialog: Bạn đánh dấu chọn vào mục này nếu muốn xác nhận trước khi lưu. Bạn có thể đổi lại tên, vị trí lưu trong cửa sổ xuất hiện.
  • Rename: Bạn đánh dấu chọn vào mục này nếu muốn tiện ích thay tên file ảnh theo thiết lập với các tùy chọn: Rename (đổi tên), Overwrite (ghi đè), Dialog (thực hiện trong cửa sổ lưu). Sau đó, thiết lập tiền tố, hậu tố cho tên file ảnh.

Khi đã thiết lập xong nhấn biểu tượng dấu cộng để lưu lại. Có thể kéo nút bốn gạch ở đầu dòng để thay đổi vị trí hiển thị của tùy chọn tải trình đơn của tiện ích.

Tạo thư mục lưu file

Bước 5:

Bây giờ bạn click chuột phải vào ảnh muốn lưu rồi chọn Save Image to... sẽ thấy tùy chọn lưu ảnh vào thư mục mặc định, hoặc thư mục trước đó đã tạo trên tiện ích Save Image Router. Nếu chọn QTM thì ảnh sẽ được lưu vào thư mục Downloads > QTM 1, trong đó Downloads là vị trí lưu mặc định của Chrome đã thiết lập.

Tùy chọn lưu hình ảnh

Khi mở thư mục Downloads trên trình duyệt bạn sẽ thấy thư mục QTM 1 được tạo và ảnh được lưu vào đó.

Kiểm tra file tải xuống

Bước 6:

Tùy chọn _default_ sẽ lưu file ảnh vào thư mục lưu mặc định của trình duyệt. Để ẩn tùy chọn thư mục này, trong giao diện Tùy chọn của Save Image Router, bỏ tích tại Show default location in the menu (_default_). Thay đổi sẽ tự động được lưu lại.

Bỏ tùy chọn thư mục mặc định

Như vậy với tiện ích Save Image Router, người dùng sẽ dễ dàng quản lý thư mục tải dữ liệu hơn trên trình duyệt Chrome. Chúng ta có thể chỉ định lưu vào thư mục khác, ngoài thư mục lưu trữ đã thiết lập lúc trước. Tiện ích Save Image Router sẽ tự động tạo các thư mục lưu trữ khác trong thư mục mặc định tải dữ liệu trên Chrome. Nếu muốn, bạn cũng có thể thay đổi vị trí lưu mặc định cho Chrome trong giao diện thiết lập trình duyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 16/11/2017 21:30
51 👨 3.748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome