Cách liệt kê tất cả các ứng dụng trên Mac

Cách cài đặt ứng dụng trên macOS có hơi khác so với Windows. Bởi vì chúng thường là các file .app đơn, nên bạn có thể di chuyển trên ổ cứng dễ dàng hơn. Dưới đây là cách liệt kê tất cả các ứng dụng trên Mac.

1. Sử dụng thư mục Applications

Phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng Applications thường nằm ở thanh bên, ở đầu ổ cứng hoặc trong thư mục Home (thư mục có tên bạn trên đó). Bạn có thể nhấn nút List ở thanh trên cùng để xem mọi thứ trong danh sách một cách dễ dàng.

Nhấn nút List để xem danh sách

Thư mục này không liệt kê mọi ứng dụng trên ổ cứng, do đó nếu có ứng dụng trong thư mục Download, nó sẽ không hiển thị ở đây.

2. Sử dụng Smart Folder

Sử dụng Smart Folder

Smart Folder rất tuyệt, chúng giống như các tìm kiếm đã lưu mà bạn có thể ghim vào thanh bên của Finder. Để tìm kiếm tất cả các ứng dụng, thực hiện theo các bước dưới đây.

Tạo thư mục thông minh mới từ bất kỳ cửa sổ Finder nào bằng cách chọn File > New Smart Folder từ thanh menu trên cùng.

Chọn New Smart Folder

Thao tác này sẽ mở một cửa sổ giống như cửa sổ tìm kiếm. Bạn có thể thêm quy tắc mới bằng cách click vào nút + bên cạnh Save. Nó có một danh sách thả xuống cho phép bạn chọn quy tắc để Smart Folder tìm kiếm.

Tìm kiếm theo tên

Theo mặc định, nó sẽ tìm kiếm theo tên file nhưng bạn có thể thay đổi thành KindApplication.

Thay đổi thành Kind

Bạn sẽ thấy thư mục nhanh chóng lấp đầy ứng dụng tìm kiếm. Nếu muốn lưu thư mục thông minh này, click vào Save ở góc trên cùng bên phải, đặt tên và chọn nơi lưu.

Lưu thư mục tìm kiếm

Theo mặc định, nó sẽ lưu trong thư mục Save Searches nhưng có thể lưu ở bất cứ đâu bạn muốn và được thêm vào thanh bên để dễ dàng truy cập.

3. Sử dụng System Information

Sử dụng System Information

Ứng dụng System Information có một tab hiển thị các file .app được cài đặt trên hệ thống. Mở ứng dụng bằng cách giữ phím Options và click vào logo Apple, click vào System Information.

Click vào System Information

Cuộn xuống đến Software > Applications và chờ một phút để nó tìm kiếm ổ đĩa, liệt kê ứng dụng. Danh sách này gồm tất cả các file có đuôi .app, gồm ứng dụng hệ thống và bên trong ứng dụng, do đó chỉnh sửa những file này có thể gây hại cho Mac.

4. Sử dụng dòng lệnh

Sử dụng dòng lệnh

Nếu bạn muốn một danh sách đường dẫn file ứng dụng dễ dàng chỉnh sửa với mục đích kỹ thuật, bạn có thể tìm kiếm ổ cứng sử dụng lệnh Terminal. Ở đây chúng ta sẽ sử dụng lệnh find và flag -iname để tìm kiếm theo tên file. Cú pháp tìm kiếm các file có phần mở rộng file .app như sau:

sudo find / -iname *.app

Mở ứng dụng Terminal bằng cách click vào nó trên Dock, dán lệnh trên và nhấn Enter. Quá trình này có thể mấy một lúc vì nó sẽ cho ra một danh sách cực kỳ dài gồm các ứng dụng hệ thống và bên trong ứng dụng, do đó bạn nên chuyển đầu ra thành một file.

sudo find / -iname *.app > filename

Phương pháp này sẽ tìm kiếm ứng dụng trên cả thư mục gốc và trên ổ cứng, do đó bạn sẽ thấy rất nhiều thư mục lặp lại từ các ứng dụng bên trong ứng dụng, chẳng hạn như ứng dụng bên trong của Xcode. Bạn có thể loại bỏ các ứng dụng lặp lại này với lệnh sed và biểu thức chính quy để tìm kiếm kết quả phù hợp, xóa file .app bên trong file .app.

sed -i '/\.app.*\.app/d' filename

Lệnh trên sẽ xóa mọi mục trùng khớp với đặc điểm tìm kiếm ra khỏi danh sách ứng dụng bạn đã tạo. Thao tác này chỉnh sửa file trực tiếp, do đó hãy cẩn thận khi chạy nó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 09/04/2019 15:19
4,65 👨 2.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo