Cách lên lịch gửi email trên Yandex Mail

Trước đây để lên lịch gửi email thì người dùng phải sử dụng thêm một số tiện ích hoặc dịch vụ hỗ trợ. Tuy nhiên, tính năng lên lịch gửi email hiện tại đã có sẵn trên Gmail và Yandex Mail, một dịch vụ mail của công ty web Yandex nổi tiếng tại Nga. Yandex Mail về cơ bản là dịch vụ gửi và nhận email như những dịch vụ khác, có đầy đủ các tính năng để hỗ trợ người dùng cá nhân hay các doanh nghiệp trong việc trao đổi.

Đặc biệt, Yandex Mail cũng đã có tùy chọn lên lịch gửi email tùy theo thời gian mà người dùng lựa chọn. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế được việc quên gửi những email quan trọng. Bên cạnh đó người dùng cũng có thêm 2 tùy chọn nhắc nhở khi email không được trả lời lại và email đã được đối phương nhận. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lên lịch gửi email trên Yandex Mail.

Hướng dẫn đặt lịch gửi email trên Yandex Mail

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Yandex Mail theo link dưới đây rồi đăng nhập tài khoản cá nhân.

https://mail.yandex.com/

Bước 2:

Tại giao diện của Yandex Mail, người dùng nhấn chọn vào chữ Compose để tiến hành gửi email như bình thường.

Soạn mail mới

Bước 3:

Trong giao diện soạn email nhìn xuống bên dưới chúng ta sẽ mấy nút Send màu vàng. Nhấn vào biểu tượng đồng hồ để chọn thời gian muốn gửi email.

Biểu tượng đồng hồ

Bước 4:

Khi đó hiển thị thời gian chọn gửi email. Nếu muốn gửi email trong ngày hôm nay thì bạn tích chọn vào send today rồi lựa chọn thời gian cụ thể muốn gửi email tự động.

Gửi email trong hôm nay

Trong trường hợp chúng ta muốn thay đổi sang ngày gửi khác, bạn nhấn vào chữ today. Khi đó hiển thị lịch để chọn thời gian gửi.

Chọn thời gian khác

Nếu bạn muốn hủy thời gian đã lên lịch, chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng đồng hồ rồi bỏ tích tại thời gian là được.

Bỏ thời gian lên lịch

Bước 5:

Tiếp đến ở bên cạnh có tùy chọn Remind me để bạn nhận thông báo khi email gửi đi không nhận được sự phản hồi trong khoảng thời gian nhất định. Thời gian thông báo nhận email phản hồi lại tối thiểu là 1 giờ và tối đa là 2 tuần. Tích chọn vào Remind me if no ansewer is received within nếu muốn sử dụng.

Nhắc nhở thời gian email chưa được phản hồi

Nhấn tiếp vào Notify me nếu muốn nhận thông báo thư gửi đi đã được nhận.

Thông báo khi email được nhận

Bước 6:

Cuối cùng bạn nhập nội dung email muốn gửi và nhấn vào nút Send để gửi là xong.

Gửi email

Việc lên lịch gửi email rất hữu ích khi chúng ta cần phải gửi email quan trọng trong mốc thời gian nào đó. Người dùng không cần phải lên lịch nhắc nhở gửi mail mà Yandex Mail sẽ tự động thực hiện.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/07/2019 22:08
52 👨 711
0 Bình luận
Sắp xếp theo