Cách lấy lại tiền khi mua ứng dụng trên Android

Có lẽ một ứng dụng bạn mua không hoạt động, hoặc chỉ đơn giản cảm thấy không thích nó nữa, muốn trả và nhận tiền hoàn lại (refund) trên Google Play Store. Nhưng bắt đầu từ đâu? May mắn thay, giống như Apple, quá trình hoàn tiền lại trên Android cũng nhanh và đơn giản.

Những ứng dụng như thế nào sẽ được hoàn tiền?

Trong chính sách hoàn lại tiền của mình, Google nêu rõ ba trường hợp mà họ có thể giúp đỡ:

  1. Trong trường hợp ứng dụng đã được mua bằng thẻ nhưng không có sự cho phép của bạn. Trường hợp này sẽ bao gồm cả trộm cắp và có thể ai đó vô tình mua ứng dụng trên Google Play Store.
  2. Trong trường hợp giao dịch "không được giao, không hoạt động hoặc không phải là điều bạn mong đợi.
  3. Nếu vô tình mua một ứng dụng hay trò chơi hoặc sau đó quyết định không muốn nó nữa.

Điều quan trọng cần phải nhấn mạnh rằng, Google không thực hiện bất kỳ lời hứa chắc chắn nào. Quyết định cuối cùng luôn luôn theo ý riêng của họ. Họ sẽ không hoàn lại tiền nếu bạn sẵn sàng cung cấp chi tiết tài khoản của mình cho ai đó, các tùy chọn xác thực thanh toán bị vô hiệu hoặc các chính sách của Google Play bị lạm dụng.

Có bao nhiêu thời gian để hoàn trả ứng dụng?

Trước đây, người mua hàng đã có một cửa sổ 15 phút để kích hoạt yêu cầu hoàn lại tiền. Rõ ràng, điều này là vô lý, 15 phút không đủ để người dùng có thời gian tìm hiểu xem một ứng dụng có hoạt động chính xác hay không hoặc phát hiện ai đó đã vô tình tải xuống một cái gì đó. Giờ đây, khoảng thời gian bạn có phụ thuộc vào từng mục mua hàng của Google Play Store.

Các mục ứng dụng của Google Play

Google Play Movies & TV, Google Play Music và Google Play Books đều cung cấp một cửa sổ bảy ngày cho hầu hết các quốc gia. Hoàn phí chỉ khi bạn không xem, nghe, hoặc đọc sách trên các ứng dụng này.

Cửa sổ hoàn tiền sẽ ngắn hơn đáng kể đối với ứng dụng, trò chơi, thanh toán theo định kỳ và mua hàng trong ứng dụng. Đối với những nội dung mang tính chất này, bạn sẽ có hai ngày để nộp đơn trực tuyến hoặc hai giờ để thực hiện trong ứng dụng Play Store.

Thời gian 48 giờ này áp dụng cho tất cả các lý do hoàn tiền ngoại trừ mua hàng trái phép. Nếu bị tính phí trái phép trong tài khoản, bạn sẽ có 65 ngày để yêu cầu hoàn tiền.

Cách nộp đơn xin hoàn lại tiền

Nếu thực hiện việc nộp đơn xin hoàn lại tiền trong vòng hai giờ đầu tiên mua hàng, bạn có thể nộp đơn qua ứng dụng Google Play Store trên thiết bị. Nếu trong khoảng thời gian từ hai giờ đến 48 giờ, bạn cần phải sử dụng biểu mẫu trực tuyến.

Lưu ý: Để hoàn tiền thanh toán theo định kỳ và mua hàng trái phép, bạn cần phải sử dụng biểu mẫu trực tuyến.

Sử dụng ứng dụng Play Store

Gửi yêu cầu qua ứng dụng Play Store là cách dễ dàng và nhanh nhất để nhận lại tiền. Đầu tiên, kích hoạt ứng dụng trên thiết bị. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng trình đơn ở góc trên bên trái và điều hướng đến Account > Order History.

Chọn Order history

Một danh sách với đầy đủ ứng dụng đã mua hàng trong Google Play Store sẽ xuất hiện. Tìm mục mà bạn muốn trả lại và nhấn Refund.

Sử dụng mẫu trực tuyến

Truy cập vào trang web của Google để điền thông tin vào mẫu trực tuyến. Nhập tên, loại mua hàng (ứng dụng, mua hàng trong ứng dụng, thanh toán theo định kỳ), lý do muốn hoàn lại tiền, số đơn đặt hàng, phương pháp liên lạc và một số văn bản bổ sung mô tả tình huống của bạn.

Lưu ý: Nếu yêu cầu hoàn tiền nhiều lần, Google khuyên bạn nên gọi cho họ thay vì sử dụng biểu mẫu.

Biểu mẫu hoàn tiền ứng dụng trực tuyến

Trong trường hợp quá thời hạn yêu cầu hoàn tiền?

Điều gì xảy ra khi bỏ lỡ thời hạn 48 giờ? Lựa chọn của bạn là gì? Từ thời điểm đó, quyết định về việc có nên hoàn trả tiền hay không phụ thuộc vào nhà phát triển ứng dụng. Bạn sẽ cần phải liên hệ với họ và thảo luận về vấn đề của bạn.

Tìm cách thức liên hệ của họ trên danh sách Play Store của ứng dụng bằng cách tìm kiếm ứng dụng đó và bấm vào Read More, sau đó cuộn xuống cuối trang.

Tìm thông tin nhà phát triển ứng dụng

Khi nào bạn nhận được tiền hoàn lại?

Khoản tiền hoàn lại sẽ được trả lại theo phương thức thanh toán ban đầu. Thời gian phụ thuộc vào phương thức thanh toán bạn đã sử dụng.

Theo trang web của họ:

  • Số dư trên Google Play (thẻ quà tặng (gift card) và số dư thẻ tín dụng) và số dư trên Google Wallet sẽ được hoàn lại trong một ngày.
  • Thẻ tín dụng và PayPal sẽ mất từ ​​ba đến năm ngày làm việc (mặc dù Google cảnh báo rằng có thể mất đến mười ngày).
  • Khoản thanh toán được khấu trừ từ hóa đơn điện thoại hàng tháng của bạn sẽ xuất hiện trong hóa đơn tiếp theo của bạn.
Thứ Sáu, 27/10/2017 17:07
51 👨 3.878
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng