8 cách làm sạch sàn nhà, cách lau nhà sạch bóng và đơn giản cho ngày hè mát mẻ

Lau sàn nhà sao cho sạch, đánh bay các vết bẩn, vết ố bám trên sàn nhà để không gian ngôi nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát trong những ngày hè nóng nực là điều mà nhiều chị em luôn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ mạch cho các bạn 8 mẹo làm sạch sàn nhà một cách nhanh chóng và sạch bóng.

Trước khi lau sàn nhà, bạn nên dùng chổi hoặc máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn và rác. Ngoài ra, việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng cũng sẽ giúp cho việc lau nhà nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Làm sạch sàn nhà

Làm sạch sàn nhà phòng ở

Đây là khu vực thường ít bụi bẩn, ít dính các vết bẩn khó tẩy. Vì vậy, để làm sạch sàn khu vực phòng ở bạn có thể dùng một số mẹo sau:

Lau nhà bằng nước ấm

Bạn có thể dùng dung dịch nước ấm có pha một chút xà phòng rửa chén để lau sàn. Sau đó, bạn có thể lau lại 1 lần nữa bằng nước sạch để chắc chắn đã loại bỏ vết xà phòng còn sót lại.

Lau nhà sạch bằng giấm và nước ấm

Bạn có thể pha dung dịch theo công thức 1/2 chén giấm với 3 lít nước ấm hoặc nhiều hơn và sau đó sử dụng để lau sạch sàn nhà. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn bám trên mặt sàn. Nếu cẩn thận và muốn sàn nhà sạch “kin kít” bạn có thể tiến hành lau lại bằng nước sạch cho an tâm.

Lưu ý:

  • Với mặt sàn gỗ hoặc đá, bạn không nên dùng giấm lau mặt sàn vì dễ làm hỏng chất liệu mặt sàn.
  • Nếu như bạn làm vỡ trứng lên mặt sàn thì không nên dùng giấm để lau. Vì trứng dễ bị đông lại khi gặp axit trong giấm, khiến bạn khó tẩy rửa.
  • Với các vết bẩn có màu (như rượu vang, vết máu,...), không nên dùng giấm để lau vì sẽ làm cho vết bẩn thấm sâu hơn trên mặt sàn nhất là sàn gỗ.

Làm sạch sàn nhà bằng baking soda

Làm sạch nhà bằng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng, một trong số đó là làm sạch các vết bẩn bám trên mặt sàn. Bạn cần hòa tan một ít bột soda với nước, sau đó dùng dung dịch này để lau sàn. Đối với những vết bẩn bám trên sàn, bạn dùng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải chà sàn, thấm dung dịch baking soda, sau đó chà sát lên vết bẩn bám trên sàn để loại bỏ vết bẩn. Cuối cùng, bạn lau lại sàn nhà thêm 1 lần nữa với nước sạch là được.

Làm sạch sàn bằng gôm tẩy chì

Với những vết bẩn được tạo ra từ lớp vữa - giữa các khe gạch trên nền nhà, đối với nhà mới xây, bạn có thể dùng gôm tẩy chì để loại bỏ.

Làm các vết ố bẩn trên sàn nhà

Tùy theo tình trạng vết ố, vết bẩn bám trên bề mặt sàn mà bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để làm sạch:

Cách diệt nấm mốc trên sàn nhà

Sàn phòng vệ sinh là nơi dễ bị nấm mốc nhất. Để làm sạch nấm mốc, bạn nên dùng các chất tẩy chuyên dụng dành cho nhà vệ sinh. Khi sử dụng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn, mang găng tay và đeo khẩu trang khi làm vệ sinh sàn nhà vệ sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách diệt nấm mốc trên sàn nhà

Cách tẩy các vết ố bẩn trên sàn nhà

Các bạn có thể làm theo mẹo sau để làm sạch các vết ố bẩn trên sàn nhà như vết khói, vết cà ri, màu thực phẩm...

Dùng khăn, thấm một ít dung dịch Vim đậm đặc, rồi bôi trực tiếp lên vết ố bẩn. Sau khoảng 2 phút, dùng bàn chải, chà mạnh lên vết bẩn đó. Dùng một khăn khác, thấm nước sạch và lau lại. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn thực hiện lại từ đầu thêm lần nữa.

Cuối cùng, bạn lau lại sàn nhà bằng nước ấm để làm sạch hoàn toàn.

Lưu ý:

Với vết ố từ cà phê, chè trên sàn nhà, bạn có thể dùng oxy già pha với nước để làm sạch, sau đó dùng thuốc đánh bóng để đánh bóng lại với nền đá hoa.

Loại bỏ các vết rỉ sét trên sàn nhà

Để loại bỏ vết rỉ sét bạn có thể dùng khăn thấm dầu hỏa và bôi lên vết rỉ sét đó. Sau khoảng 2 phút, dùng bàn chải hoặc khăn chà mạnh lên vết bẩn. Sau đó dùng khăn sạch khác lau sạch. Nếu vết rỉ sét vẫn còn, bạn có thể thực hiện lại các bước trên thêm 1 lần nữa. Cuối cùng, bạn lau lại sàn nhà thêm 1 lần nữa bằng nước sạch.

Nếu không có dầu hỏa, bạn có thể dùng giấm hoặc chanh để làm sạch vết rỉ sét.

Cách làm sạch các vết dầu mỡ

Để làm sạch vết dầu mỡ bám trên mặt sàn nhà bạn nên rắc bột mì, hoặc bột gạo trên mặt sàn. Sau đó dùng chổi quét sạch, rồi dùng chổi lau nhà lau sạch.

Lưu ý khi làm vệ sinh mặt sàn nhà

  • Làm sạch các vết bẩn, vết ố bám trên mặt sàn ngay khi chúng mới xuất hiện để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Chọn dung dịch hoặc nguyên liệu tẩy rửa phù hợp với từng chất liệu nền sàn để tránh làm hỏng mặt sàn cũng như khiến vết bẩn càng khó tẩy sạch hơn.
  • Không trộn lẫn các loại chất tẩy rửa, hạn chế sử dụng nhiều các hóa chất tẩy rửa để đảm bảo sức khỏe người dùng.

Ngoài làm sạch sàn nhà, bạn cũng nên chú ý tới việc làm sạch bông của cây chổi lau nhà để việc làm sạch đạt hiệu quả cao hơn.

Thứ Bảy, 08/05/2021 09:27
51 👨 844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt