Cách lắp đấu nối và sử dụng loa phóng thanh cho làng xã

Loa phóng thanh là thiết bị truyền thông được sử dụng phổ biến tại các làng xã cho đến tổ, phường hay khu phố dân cư đông đúc,... Hệ thống loa phóng thanh đã được ứng dụng từ rất lâu, cho đến tận bây giờ thiết bị này vẫn được sử dụng rộng rãi và gần như là chưa có sản phẩm nào có thể tiện lợi hơn để thay thế, một phần nguyên nhân là do loa phát thanh rẻ tiền, dễ dàng đầu tư và hữu dụng trong cách truyền đạt thông tin đến đông đảo người nghe. Tuy nhiên dù gần gũi và quen thuộc là vậy, nhưng không phải ai cũng biết lắp đặt, đấu nối và sử dụng loa phát thanh một cách hoàn chỉnh. Chính vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tường tận cho bạn về vấn đề này.

Loa phóng thanh lắp cho làng xã là gì?

Lioa phóng thanh (hay còn gọi là loa phát thanh) được lắp ngoài trời. Các thiết bị âm thanh khác đi kèm để sử dụng chung với loa phóng thanh này là amplymicro, để tạo nên một hệ thống loa phóng thanh điện tử có khả năng khuếch đại âm thanh ở mức decibel cao hơn loa phóng thanh thông thường khác.

Đặc điểm chính của hệ thống loa phóng thanh này là rẻ tiền, dễ triển khai và có thể duy trì với một chi phí rất thấp. Hệ thống loa phát thanh này được sử dụng để truyền thông các tin tức mang tính thời sự hay những thông tin liên quan đến người dân trong khu phố mà chúng ta muốn tiếp cận đến.

Mỗi một khu vực trong bán kính cho phép sẽ được lắp một loa phóng thanh, để tăng hiệu quả khi phát thanh hơn.

Hướng dẫn lắp đặt loa phóng thanh cho làng xã

Bước 1:

Trước khi đấu nối, hãy tính toán bán kính truyền thông cho phép của loa phát thanh mà nơi bạn đang sử dụng, để từ đó lắp đặt sao cho phù hợp, cũng như lựa được số lượng loa phát thanh một cách chính xác nhất, nhằm mang lại hiệu quả khi phát thanh lại vừa không gây lãng phí và đặc biệt là không gây phiền nhiễu, mệt mỏi đến người dân khi bị lắp đặt quá nhiều loa ở diện tích có hạn, chưa kể đến là việc phản tác dụng trong việc truyền đạt thông tin.

Thông thường thì mỗi loa phóng thanh có thể truyền thông tầm 500m - 600m. Nếu khoảng cách đi xa tầm 3km trở lên thì bạn phải tính toán lắp đặt nhiều loa và bố trí sao cho phù hợp nhé! Mỗi một loa được lắp đặt sẽ đấu nối dây với nhau và dẫn về một nguồn amply.

Sau đó hãy chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện hỗ trợ cần thiết như dây điện, tua vít, amply, dây cáp, thang nhôm,...

Bước 2:

Sau khi đã chuẩn bị các vật dụng xong bạn chỉ cần lắp loa phóng thanh vào vị trí mình muốn rồi đấu dây điện với loa, sau đó bạn chỉ cần kéo dây đã kết nối với loa phóng thanh vào amply là xong. (Amply này sẽ đặt tại nhà văn hóa).

Bước 3:

Như vậy là bạn đã kết nối thành công với hệ thống loa phát thanh xong rồi đó, thật đơn giản và tiện lợi phải không nào. Lúc này đây nếu muốn sử dụng luôn, thì chỉ cần cắm micro vào amply và bật nguồn lên, rồi bắt đầu đọc như bình thường. Nếu bạn sử dụng băng đã ghi âm sẵn, thì chỉ cần cho vào đầu phát đã kết nối với loa phóng thanh người dân có thể nghe được. Bạn muốn âm lượng to nhỏ chỉ cần điều chỉnh ở amply.

Thứ Tư, 19/12/2018 15:54
31 👨 6.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe