Cách làm món ức gà cuộn phô mai lạ miệng

Ức gà cuộn phô mai rất phù hợp cho những người muốn giảm cân, giúp bạn đổi món cho thực đơn giảm cân của mình vì món ăn khá lạ miệng. Ức gà khi chế biến không khéo thì khá khó khăn vì rất dễ khô, bở nên ảnh hưởng tới bữa ăn của bạn. Nếu vậy chúng ta có thể thử thay đổi với món ức gà cuộn phô mai như hướng dẫn trong bài viết này.

Nguyên liệu
  • Ức gà 400-500gr
  • Khoai tây 2-3 củ
  • Phô mai Cheddar (miếng vuông) 4-5 miếng
  • Sữa tươi không đường 300ml
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu
Các bước thực hiện : Cách làm món ức gà cuộn phô mai lạ miệng
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
🖼️

Bạn rửa sạch phần ức gà rồi thái lát mỏng vừa ăn. Tiếp đến ngâm phần ức gà trong sữa tươi không đường để tạo độ thơm cho thịt gà và làm mềm thịt gà, tránh bị khô sau khi chế biến.

Khoai tây nạo vỏ, thái thành đạt lưu nhỏ và ngâm trong nước để loại bỏ nhựa khoai.

Bước 2: Hấp khoai tây
🖼️

Cho khoai tây đã rửa sạch qua nước vào nồi hấp trong khoảng 8 phút trên lửa vừa. Sau đó cho khoai vào bát rồi dùng muôi dầm nhuyễn khoai tây, thêm chút muối và hạt tiêu xay.

Bước 3: Cuộn ức gà với phô mai
🖼️

Cắt đôi miếng phô mai hoặc để nguyên miếng tùy theo miếng ức gà bạn thái to hay nhỏ. Tiếp đến xếp chồng 3 miếng ức gà lên nhau, rồi đặt phô mai và khoai tây lên trên mặt. Cuộn chúng lại và dùng tăm ghim lại nếu muốn chắc chắn hơn cho phần gà cuộn.

Bước 4: Rán ức gà cuộn phô mai
🖼️

Sau khi đã cuộn xong hết phần ức gà, chúng ta rán trên lửa nhỏ trong khoảng 3 phút là chín. Chúng ta có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc loại rau củ khác mà bạn muốn để tăng hương vị cho món ăn.

Chủ Nhật, 03/04/2022 10:09
51 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo