Cách làm trứng hấp vân đẹp mắt mời khách ngày Tết

Ngày Tết mâm cơm gia đình luôn có nhiều màu sắc, những kiểu bày biện trang trí rất tinh tế để mời khách. Trứng hấp vân sẽ thêm chút sắc màu cho mâm cơm gia đình và cũng thêm nhiều nhiều hương vị hơn. Món trứng hấp vân này không khó làm nhưng sẽ thêm nhiều bước hơn so với cách làm trứng rán hay trứng hấp thông thường. Hãy cùng xem cách làm trứng hấp vân như thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm trứng hấp vân

  • 500gr thịt lợn
  • 2 muỗng nước tương
  • 1 thìa dầu hào, mì chính, hạt tiêu, muối
  • 4 quả trứng
  • 1/2 củ cà rốt
  • Gừng, hành lá băm nhỏ

Hướng dẫn làm trứng hấp vân

Bước 1:

Trộn thịt lợn với nước tương, dầu hào, gừng, hành lá, 1 quả trứng, hạt tiêu, muối rồi trộn đều. Phần gia vị thêm vào có thể thay đổi tùy theo khẩu vị ăn của gia đình.

Cà rốt băm nhỏ rồi trộn đều cùng với thịt.

Trộn các nguyên liệu

Bước 2:

Trộn mì chính với ít nước, khoảng 4 thìa cà phê nước rồi đánh thật đều với 4 quả trứng. Sau đó lọc qua rây để bỏ phần lợn cợn trong trứng.

Bước 3:

Tiếp đến đổ trứng đều vào chảo cho kín kết mặt chảo rồi văn thật nhỏ lửa để đảm bảo trứng không bị cháy. Không nên tráng trứng mỏng hoặc quá dày, nên tráng vừa phải.

Tráng trứng

Bước 4:

Chờ lớp trứng nguội rồi cho nhân thịt rải đều lên mặt trứng rồi cuộn tròn lại. Quét một ít lòng đỏ lên phần mép để khi hấp không bị bung ra.

Rải thịt lên trứng

Hấp các cuộn trứng vào nồi hấp cách thủy trong 20 phút tới khi thịt chín là được. Cuối cùng thái cuộn trứng thành từng miếng vừa ăn, rồi trang trí thêm rau mùi hay cà chua cho đẹp mắt.

Cuộn trứng

Chủ Nhật, 14/02/2021 08:59
31 👨 941
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?