Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp online

Hiện tại người dân đã có thể làm lý lịch tư pháp online ngay tại nhà mà không cần phải ra cơ quan nhà nước. Chúng ta chỉ cần truy cập vào trang web làm lý lịch tư pháp, sau đó nhập thông tin hiển thị trên giao diện để kê khai là được. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cũng như thao tác làm lý lịch tư pháp của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm lý lịch tư pháp online.

Cách làm lý lịch tư pháp online

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang web Dịch vụ công quốc gia để tiến hành làm lý lịch tư pháp online.

Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản Dịch vụ công quốc gia thì chúng ta cần đăng ký tài khoản Dịch vụ công quốc gia theo bài hướng dẫn dưới đây.

Bước 2:

Sau đó bạn nhập từ khóa lý lịch tư pháp để tìm kiếm hồ sơ làm lý lịch tư pháp online.

Tìm kiếm hồ sơ lý lịch tư pháp trên Cổng dịch vụ công

Bước 3:

Bên dưới hiển thị các hồ sơ làm lý lịch tư pháp, bạn nhấn vào thủ tục Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Cấp phiếu lý lịch tư pháp online

Bước 4:

Ở giao diện này bạn kéo xuống phía dưới sẽ thấy mục Thành phần hồ sơ, bạn cần đọc kỹ những loại hồ sơ này và tải xuống mẫu đơn, tờ khai để sử dụng. Tiếp đến, bạn chọn Tỉnh/Thành phố xin lý lịch rồi nhấn Đồng ý ở bên dưới để tiếp tục.

Chọn thành phố xin lý lịch

Bạn nhấn Nộp trực tuyến để làm lý lịch tư pháp online.

Nộp hồ sơ xin lý lịch trực tuyến

Ngay sau đó bạn được chuyển sang cổng dịch vụ làm tư pháp của tỉnh, thành phố đó nếu có hỗ trợ làm online. Tại đây chúng ta kê khai tất cả thông tin được yêu cầu để nộp hồ sơ trực tuyến.

Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp online tại Hà Nội

Bước 1:

Nếu bạn sinh sống tại Hà Nội thì chúng ta truy cập vào link dưới đây.

Bạn sẽ cần đăng nhập bằng tài khoản Dịch vụ công Quốc gia để thực hiện tiếp hồ sơ online.

Cổng dịch vụ công Hà Nội

Bước 2:

Tại giao diện trang web bạn nhập từ khóa lý lịch tư pháp rồi nhấn Enter để tìm kiếm.

Làm lý lịch tư pháp Hà Nội

Lúc này hiển thị bảng danh sách các loại hồ sơ, tại Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam có thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội (thanh toán trực tuyến qua tài khoản ngân hàng) bạn nhấn vào Nộp hồ sơ.

Cấp lý lịch tư pháp Hà Nội toàn phần

Bước 3:

Hiển thị giao diện để bạn kê khai thông tin làm lý lịch tư pháp online. Chúng ta điền đầy đủ thông tin hiển thị trong giao diện.

Điền thông tin làm lịch tư pháp Hà Nội

Cuối cùng kiểm tra lại hồ sơ, đọc rõ thông tin lại mục Yêu cầu rồi nhấn Gửi hồ sơ bên dưới.

Gửi hồ sơ làm lịch tư pháp Hà Nội

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 là gì?

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 được cấp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam và Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Phiếu lý lịch tư pháp số 2 được cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng.

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 thường được dùng để nộp hồ sơ xin việc ở các công ty/cơ quan nhà nước ở Việt Nam; xin giấy phép lao động cho người nước ngoài; thi công chức… cũng như phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

Thứ Hai, 22/04/2024 10:54
31 👨 628
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến