Cách làm thịt bọc trứng chiên giòn ai cũng mê

Trứng là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn. Có rất nhiều cách chế biến món trứng mà bạn có thể thử để thay đổi khẩu vị cho gia đình, nhất là các bé như món thịt bọc trứng chiên giòn chẳng hạn. Vị giòn rụm của lớp vỏ bên ngoài với vị béo ngậy của thịt, trứng chắc chắn sẽ kích thích vị giác rất nhiều. Dưới đây là cách làm món thịt bọc trứng chiến giòn.

Nguyên liệu
  • Trứng gà 7 quả
  • Thịt 200gr thịt heo xay, 200gr thịt bò xay
  • Bột 100gr bột chiên giòn, 100gr bột chiên xù
  • Rau củ 1 củ hành tây, 10gr rau mùi
  • Gia vị
Các bước thực hiện : Cách làm thịt bọc trứng chiên giòn ai cũng mê
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
🖼️

Luộc 6 quả trứng rồi bóc vỏ sạch hoàn toàn. Hành tây rửa sạch rồi thái hạt lựu, rau mùi cũng bỏ rễ và thái nhỏ.

Bước 2: Trộn thịt

Đập 1 quả trứng rồi thêm 1 thìa cà phê hạt nêm và hạt tiêu rồi đánh đều. Sau đó cho 200gr thịt lợn xay, 200gr thịt bò xay, hành tây, 1/3 bột chiên xù vào bát trứng. Thêm 2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh tương ớt và trộn đều. Có thể điều chỉnh gia vị tùy vào khẩu vị ăn.

Sau khi trộn thịt xong chia thành 6 phần bằng nhau rồi dùng nhấn dẹt chúng xuống và đặt trứng đã luộc chín lên mặt thịt đã nhấn dẹt. Rồi dùng tay khéo léo dàn đều thịt để phủ kín toàn bộ trứng.

Bước 3: Rán thịt bọc trứng với bột
🖼️

Bạn cho 100gr bột chiên giòn vào bát trộn đều cùng 300ml nước. Đổ phần bột chiên xù còn lại ra một bát khác.

Lần lượt lăn từng viên thịt bọc trứng vào bát bột chiên giòn rồi đến bát bột chiên xù. Sau đó, đổ dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng già rồi thả các viên thịt bọc trứng để rán vàng đều các mặt. Điều chỉnh lửa vừa phải để rán viên thịt bọc trứng vừa tầm, không quá già ăn sẽ mất ngon.

Chủ Nhật, 05/09/2021 09:38
3,52 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo