Cách làm thiệp 8/3 tặng mẹ yêu đẹp và đơn giản

Thiệp là một món quà không thể thiếu vào mỗi dịp lễ, những tấm thiệp giúp bạn gửi đến mẹ những lời yêu thương chân thành nhất mà bấy lâu nay bạn không có cơ hội để thổ lộ.

Nhân dịp 8/3 này hãy tự tay làm những tấm thiệp đơn giản để dành tặng cho mẹ, người đã suốt đời chăm sóc cho chúng ta như ngày hôm nay. Hãy dành cho mẹ những lời chúc, tình cảm chân thành nhất đền đáp công ơn đó nhé.

Nguyên liệu

  • Giấy bìa màu hồng màu sắc khác nhau
  • 1 tờ giấy bìa màu trắng
  • Kẹp, keo dán hoặc băng dính 2 mặt

Cách làm

Nguyên liệu để làm thiệp

Bước 1: Tấm thiệp này với tên gọi là tấm thiệp trái tim, chính vì vậy bạn sẽ cần cắt 8 hình trái tim từ 3 tờ giấy màu kia hoặc bạn có thể tăng số lượng trái tim lên nếu bạn muốn nhé. Nếu bạn khéo tay thì có thể gấp đôi lại tờ giấy và cắt thành những hình trái tim, còn nếu không bạn hãy vẽ hình trái tim đó lên giấy và tiến hành cắt theo đường bạn đã vẽ.

Cắt những hình trái tim để trang trí thiệp

Cắt thành tám hình trái tim có kích thước giống nhau

Gấp đôi hình trái tim lại

Lưu ý, kích thước của hình trái tim tùy thuộc vào tấm thiệp bạn làm lớn hay bé, vì vậy bạn hãy cắt làm sao cho những hình trái tim đó cân đối với tấm thiệp là được nhé.

Bước 2: Bạn dùng tờ giấy trắng đó đế làm tấm thiệp, tùy vào sở thích bạn muốn tấm thiệp to hay nhỏ để có thể viết những lời yêu thương của mình lên đó. Tuy nhiên kích thước phổ biến nhất hiện nay khi làm thiệp đó là 9x12 cm hoặc 10x15 cm.

Gấp đôi tờ giấy trắng để làm thiệp

Bước 3: Những hình trái tim khi cắt xong, bạn gấp chia đôi 2 nữa hình trái tim, dùng băng dính 2 mặt để dán lên mặt sau của 1 nữa trái tim đó. Sau đó dán nó lên một vị trí cân xứng ở vị trí trung tâm của tấm thiệp. Cứ như vậy các bạn dán cho đến hết những trái tim còn lại lên đó, nên nhớ khi dán chúng ta nên dán các hình trái tim liên tiếp nhau và theo chiều kim đồng hồ cho đến khi những hình trái tim đó khép thành một vòng tròn.

Dán băng dính lên hình trái tim

Dán trái tim theo chiều kim đồng hồ

Cuối cùng bạn chỉ cần ghi những lời chúc đầy yêu thương, lời cảm ơn của bạn vào trong tấm thiệp như vậy đã hoàn thiện một tấm thiệp trái tim đầy màu sắc rồi đó. Chắc chắn rằng khi mẹ của bạn nhận được tấm thiệp này, đọc những lời chúc của bạn sẽ rất cảm động và hạnh phúc đó. Hãy bắt tay vào làm trong dịp 8/3 hoặc những ngày lễ quan trọng nhé.

Thiệp trái tim đã hoàn thành

Chúc bạn thành công!

Thứ Ba, 01/03/2022 15:27
4,85 👨 4.742
0 Bình luận
Sắp xếp theo