Món salad này sẽ giúp bạn bớt ngán trong ngày Tết

Những mâm cơm ngày Tết không thể thiếu các món ăn truyền thống như bánh chưng, nem rán,… Nhưng ăn nhiều đồ chiên rán cũng nhanh bị ngán lại rất dễ tăng cân. Với món salad rau quả và quinoa này, bạn sẽ giữ được dáng đẹp sau 1 tuần Tết ăn uống thả ga vì hạt quinoa còn tạo cảm giác lo lâu và giúp cải thiện sức khỏe xương và răng, ngăn ngừa các bệnh về huyết áp, tim mạch. Hãy cùng xem cách làm salad rau quả và quinoa như thế nào trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu làm salad

  • 50g hạt quinoa trắng
  • 6 quả cà chua cherry
  • 1 quả kiwi
  • 2 quả quýt
  • 1 ít rau diếp xoăn
  • 2 thìa sữa chua trộn salad

Cách làm salad rau quả và quinoa

Bước 1:

Cho hạt quinoa rửa sạch với nước rồi ngâm với nước hoặc không, tùy vào loại quinoa mà bạn mua. Chúng ta nên hỏi người bán hàng hoặc nhân viên siêu thị trước khi mua.

Ngâm hạt quinoa

Bước 2:

Cà chua bổ làm tư. Kiwi thái miếng mỏng vừa ăn. Quýt tách múi. Tất cả các loại rau quả này bạn có thể thay đổi tùy theo khẩu vị ăn của gia đình.

Chuẩn bị rau, quả

Bước 3:

Rau diếp thái nhỏ, có thể thay bằng rau xà lách, bắp cải hay dưa chuột tùy vào loại rau mà bạn mua được. Tiếp đến cho hạt quinoa đun trên bếp với lửa nhỏ trong 15 phút, lượng nước cao hơn mặt quinoa khoảng 2mm.

Bước 4:

Sau khi quinoa nấu chín, đổ ra rá rồi nhúng vào nước lọc có thêm vài viên đá.

Cuối cùng chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu trên rồi cho thêm 2 thìa sữa chua là xong. Hoặc chúng ta có thể dùng các loại sốt salad có bán ngoài siêu thị.

Trộn salad

Chủ Nhật, 14/02/2021 09:00
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?