Cách làm quất chưng đường phèn tốt cho sức khỏe

Quất chưng đường phèn là vị thuốc dân gian vô cùng quen thuộc với người dân ta từ xưa, với những vị thuốc cổ truyền. Quất có tác dụng trị ho từ xưa, giải đờm hiệu quả. Khi kết hợp quất với đường phèn sẽ giúp hạn chế được tình trạng đau họng, nhất trong thời gian chuyển mùa. Dưới đây là công thức của món quất chưng đường phèn.

Nguyên liệu
  • Quất 500g
  • Đường phèn 200g
  • Nước lọc 150ml
Các bước thực hiện : Cách làm quất chưng đường phèn tốt cho sức khỏe
Bước 1: Rửa sạch quất
🖼️

Chà xát quất với muối để loại bỏ những cặn bẩn còn sót lại trên vỏ quất. Sau đó ngâm quất trong nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa lại bằng nước và để ráo.

Bước 2: Thái lát quất
🖼️

Thái quất thành từng lát vừa phải, không quá mỏng, không bỏ hạt quất vì hạt quất có tính năng giảm ho. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn có thể vắt quất lấy nước rồi cắt nhỏ xác quả.

Bước 3: Chưng quất đường phèn
🖼️

Chuẩn bị nồi nhỏ rồi cho quất vào nồi, đường phèn, nước lọc và đun sôi trên lửa vừa. Khi hỗn hợp sôi thì chuyển dần sang lửa nhỏ và đun từ từ để thành hỗn hợp đặc. Dùng đũa khuấy liên tục để tránh bị cháy. Khi quất mềm, sánh và quánh lại thì tắt bếp.

Để nguội hỗn hợp, khi còn ấm thì cho tiếp lượng nhỏ mật ong và trộn đều. Chờ quất nguội hẳn thì cho vào lọ đậy kín và dùng dần.

Bạn cũng có thể dùng làm mứt phết bánh mì cũng rất ngon.

Chủ Nhật, 06/03/2022 10:00
51 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo