Phô mai tươi là gì? Cách làm phô mai tươi tại nhà

Phô mai tươi là món ăn yêu thích của nhiều người ở mọi lứa tuổi. Loại phô mai này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, từ món chính, món tráng miệng đến những món điểm tâm giàu dinh dưỡng. Nếu bạn yêu thích món ăn này thì đừng bỏ qua cách làm phô mai tươi tại nhà dưới đây của Quantrimang.com nhé.

Phô mai tươi là gì?

Phô mai tươi là một loại phô mai được chế biến từ sữa tươi, có nguồn gốc từ phương Tây. Với thành phần giàu protein, chất béo, canxi và vitamin, phô mai tươi được mệnh danh là "vua dinh dưỡng". Món ăn này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển về chiều cao và cân nặng cho trẻ nhỏ.

Phô mai tươi - thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng
Phô mai tươi - thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Hướng dẫn cách làm phô mai tươi tại nhà

Cách chế biến phô mai tươi vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự làm nó tại nhà từ những nguyên liệu và dụng cụ dễ kiếm.

Nguyên liệu làm phô mai tươi

  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa chua không đường: 1 hộp
  • Khăn xô loại 5 lớp, dao (hoặc dĩa, thìa, đũa), bát, nồi lớn...

Cách làm phô mai từ sữa tươi

Bước 1: Sữa chua để ở nhiệt độ phòng cho đến khi hết lạnh thì đem khuấy đều cho thật lỏng.

Bước 2: Đun nóng sữa tươi trên bếp đến khi thấy bọt sữa nổi lăn tăn ở mép nồi (lúc này sữa ở nhiệt độ 80 độ). Đợi sữa nguội đến khoảng 50 độ thì cho sữa chua vào khuấy đều rồi đổ hỗn hợp ra bát.

Đun nóng sữa tươi trên bếp đến 80 độ
Đun nóng sữa tươi trên bếp đến 80 độ

Bước 3: Đặt bát hỗn hợp sữa tươi và sữa chua vào nồi lớn, đổ nước sôi vào nồi cho đến khi ngập ⅔ bát sữa rồi phủ khăn dày lên nồi và ủ trong khoảng 6 tiếng. Lưu ý, vào mùa đông, cứ 4 tiếng bạn cần phải đun lại nước 1 lần cho nước ấm thì sữa mới đông được.

Bước 4: Sau thời gian ủ, sữa đã đông lại, bạn lấy bát sữa ra, dùng thìa (hoặc dao, đũa) khía thành nhiều rãnh nhỏ.

Bước 5: Ngâm cả bát sữa vào nước sôi trong 20 phút để sữa mau tách nước.

Bước 6: Gấp khăn xô làm 4, đổ hỗn hợp sữa lên khăn, sau đó túm 4 mép khăn và buộc lại. Treo túi sữa lên cao và để 1 bát bên dưới để hứng nước.

Sử dụng khăn xô đã gấp làm 4 làm màng lọc sữa
Sử dụng khăn xô đã gấp làm 4 làm màng lọc sữa

Để như vậy khoảng 3 - 5 tiếng là bạn đã thu được phô mai tươi. Bạn muốn ăn phô mai ướt hay khô thì có thể điều chỉnh thời gian treo túi sữa ngắn, dài tương ứng. Phô mai tươi có màu trắng, thơm mùi sữa. Bạn nên bảo quản nó trong hộp kín, cất vào tủ lạnh và dùng trong tối đa 3 ngày nhé.

Nếu bạn muốn có khối phô mai tiện cho việc sử dụng và bảo quản thì có thể đặt 1 lớp giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm vào đáy hộp, rải phô mai lên, nén đều, rồi đặt phô mai vào tủ lạnh khoảng 1 đến 2 tiếng. Phần nước lọc hỗn hợp sữa bạn có thể tận dụng để nấu bột cho bé.

Phô mai tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau
Phô mai tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Trên đây Quantrimang.com đã giới thiệu các bạn cách làm phô mai tươi thủ công tại nhà với những bước khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn là một người bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức hương vị béo ngậy của phô mai nhà làm thì có thể tham khảo máy làm phô mai và sữa chua Kuvings KGC - 712CB. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức mà vẫn làm được món phô mai ngon tuyệt cho gia đình. Sản phẩm có giá bán khoảng 2.500.000 đồng.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

>>> Tham khảo thêm: Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi phô mai kiểu Hàn Quốc

Hy vọng cách làm phô mai từ sữa tươi tại nhà mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Để được tư vấn miễn phí và đặt mua các loại máy làm sữa chua và phô mai chất lượng, giá rẻ, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Năm, 02/07/2020 16:41
31 👨 2.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo