Cách làm mỡ đường cho nhân thập cẩm bánh Trung thu

Mỡ đường là nguyên liệu quan trọng làm nên hương vị đặc trưng cho phần nhân thập cẩm của bánh Trung thu. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho chiếc bánh Trung thu handmade của mình, bạn nên tự tay chuẩn bị tất cả các nguyên liệu làm bánh. Dưới đây, Quản Trị Mạng xin hướng dẫn bạn cách làm mỡ đường đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu làm mỡ đường

  • 1kg mỡ phần
  • 500 gram đường
  • 1 chút muối trắng

Thông thường, để làm mỡ đường ngon, mọi người nên tuân thủ tỷ lệ 1 phần mỡ thì 2 phần đường, có thể giảm hoặc tăng lượng đường lên một chút tùy theo sở thích.

Nguyên liệu làm mỡ đường

Cách làm mỡ đường

Bước 1:

Thái mỡ thành hạt lịu nhỏ

Mỡ mua về rửa thật sạch, trần qua nước sôi, để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng đến khi mỡ hơi cứng lại sẽ dễ thái hơn.

Bỏ mỡ từ trong tủ lạnh ra, thái hạt lựu nhỏ. Thái càng nhỏ thì mỡ sẽ ngấm đường nhanh hơn và bạn sẽ không cần phải thái lại lần nữa khi trộn làm nhân thập cẩm cho bánh Trung thu.

Bước 2:

Luộc chín mỡ rồi để ráo

Đun nước sôi, cho một chút muối vào rồi đổ mỡ đã thái vào luộc chín. Khi thấy mỡ bắt đầu trong hơn nghĩa là đã đạt yêu cầu. Vớt mỡ ra, để cho ráo nước.

Bước 3:

Trộn mỡ với đường

Cho mỡ vào một bát to rồi đổ toàn bộ đường vào, dùng bao tay nilong rồi trộn thật đều.

Để mỡ ngấm đường

Bạn nên dùng bát có đáy to, hoặc tốt nhất là dùng một chiếc khay lớn để khi đường chảy thành nước thì phần nước này không bị đọng dưới đáy bát mà sẽ ngấm đều vào toàn bộ phần đường. Nếu bạn dùng bát có đáy nhỏ thì chỉ có phần mỡ ở dưới đáy bát được tiếp xúc nhiều với đường.

Bước 4:

Mỡ đường làm bánh Trung thu phải trắng, trong suốt, dai giòn

Đậy kín bát mỡ lại rồi để ở nơi khô ráo, nếu có nắng thì bạn đem bát mỡ đường ra phơi. Nếu để ở nhiệt độ bình thường thì bạn có thể dùng mỡ đường sau từ 2 – 3 ngày. Nếu được phơi nắng thì chỉ cần một ngày là bạn có thể sử dụng được ngay.

Mỡ đường đạt yêu cầu là mỡ phải trắng, trong suốt, ngửi thấy thơm, khi ăn phải thật giòn.

Tự làm mỡ đường làm nhân bánh Trung thu thập cẩm

Bạn có thể bảo quản mỡ đường ở ngoài trong 1 tháng, nếu để lâu hơn thì nên để mỡ vào trong ngăn đá.

Nhân bánh Trung thu thập cẩm sẽ không được ngon, mềm và ngậy nếu như thiếu mỡ đường. Với cách thức đơn giản này, bạn có thể tự tay làm chiếc bánh Trung thu nhân thập cẩm thơm ngon cho cả gia đình trong mùa Trung thu sắp tới.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 10/09/2016 09:11
51 👨 8.836
0 Bình luận
Sắp xếp theo