Cách làm lạc rang muối bằng nồi chiên không dầu

Lạc rang muối tuy là món ăn đơn giản, nhưng để rang không bị cháy đen, vừa đủ độ chín tới thì cũng cần người nấu phải để ý và có sự khéo léo trong khi rang lạc. Tuy nhiên với nồi chiên không dầu thì mọi thứ lại đơn giản hơn rất nhiều và bạn không lo vấn đề lạc bị rang quá tay, bị đắng. Hãy thử tìm hiểu cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu, rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu như thế nào nhé.

Hướng dẫn rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Trước hết bạn chuẩn bị 150g lạc sống, rửa sạch và để ráo hoặc tùy vào lượng ăn của gia đình bạn, 15ml dầu ăn, 4g muối tinh hoặc muối bột canh.

Lạc sau khi đã ráo nước thì bạn trộn lạc với dầu ăn cho thật đều.

Sau đó sử dụng giấy nhôm lót một lớp dưới khay của nồi chiên không dầu, rồi dàn đều lạc đã ướp với dầu. Không nên để lạc tụ lại một chỗ vì rất dễ bị sống, không chín đều.

Cho lạc vào nồi

Vặn nồi chiên 180 độ C và chiên lạc trong vòng 5 phút thì lấy khay chiên ra. Dùng đũa đảo qua lạc rồi chiên tiếp thêm 5 phút nữa. Khi hết thời gian chúng ta cho lạc vào bát rồi trộn với muối tinh hay muối bột canh.

Lưu ý khi chiên lạc bằng nồi chiên không dầu:

  • Bạn không nên chiên cùng lúc nhiều lạc, chỉ chiên với lượng vừa phải và dàn đều.
  • Điều chỉnh nhiệt độ chiên và thời gian chiên cho vừa phải so với lượng lạc mà bạn đang chiên. Nếu chiên ít lạc thì có thể điều chỉnh giảm xuống.
  • Lạc sau khi chiên xong để nguội một chút mới đảo với muối để tránh muối bị ướt.

Đảo lạc với muối

Thứ Sáu, 29/01/2021 15:42
12 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?