Cách làm kem tươi tại nhà

Kem tươi hay kem sữa tươi, whipped cream là loại kem được làm từ sữa tươi. Kem tươi có vị ngọt, ngậy và cảm giác tan rất nhanh trong miệng. Vì vậy, kem tươi thường được dùng để chế biến nhiều món đồ uống, các loại bánh.

Cách làm kem tươi tại nhà rất đơn giản, chỉ với một vài nguyên liệu chính dễ tìm như sữa tươi, đường, hương vani… sau khoảng thời gian ngắn là bạn có thể hoàn thành rồi.

Nguyên liệu làm kem tươi

  • 200ml sữa tươi không đường
  • 100ml nước lạnh
  • 80g đường
  • 15g bột gelatin
  • 1 – 2 ống vani hoặc tinh chất vani

Cách làm kem tươi bằng tay

Bước 1: Cho bột gelatin vào bát nước lạnh để ngâm, để yên hỗn hợp không khuấy.

Bước 2: Đổ sữa tươi vào một nồi lớn, bắc lên bếp đun lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều tay để sữa ở dưới đáy nồi không bị cháy. Khi mặt sữa bắt đầu sủi bọt lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 3: Đổ sữa nóng vào một bát inox to, thả vào chậu nước lạnh. Cho hỗn hợp nước gelatin vào bát sữa, khuấy nhẹ để gelatin hòa đều với sữa. Sau đó, cho đường và vani vào hỗn hợp trên, khuấy nhẹ.

Cách làm kem tươi

Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào tủ lạnh, cứ sau 10 phút lấy ra khuấy đều 1 lần rồi lại đặt vào trong tủ lạnh. Lặp lại bước này 9 lần. Bước này rất quan trọng nên bạn phải thực hiện đúng nhé.

Bước 5: Sau 90 phút, lấy hỗn hợp ra và cho vào một túi nilon sạch, buộc thật kín rồi thả vào trong chậu nước đá, ngâm khoảng 30 phút.

Bước 6: Hết 30 phút, đổ hỗn hợp ra bát to, dùng máy đánh trứng ở tốc độ thấp đánh vòng tròn từ trong lòng ra ngoài đến khi kem bông và mịn thì dừng lại. Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể dùng máy xay sinh tố để đánh kem.

Vậy là chúng ta làm xong món kem tươi béo ngậy. Các bạn để kem tươi vào ngăn mát tủ lạnh, khi dùng thì lấy ra dùng nhé.

Kem tươi

Trên thực tế, việc làm kem tươi tại nhà sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng máy làm kem. Thiết bị này sẽ thay bạn thực hiện hầu hết các công đoạn trên, từ đó giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức.

Thứ Sáu, 03/07/2020 08:56
51 👨 4.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?