Cách làm hộp bút bằng vải xinh xắn tặng bạn học nhân dịp 20 tháng 10

Trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10 sắp tới, bạn có thể tự mình làm ra những món quà handmade độc đáo, dễ thương để tặng cho bạn bè của mình. Chiếc hộp bút bằng vải xinh xắn là món quà phù hợp cho những ai vẫn còn đang đi học.

Hơn hết, các bước làm chiếc hộp bút này cực kỳ đơn giản, dù không phải là người giỏi may vá hay thậm chí ngay cả những bạn nam vụng về cũng có thể hoàn thành chiếc hộp bút này chỉ trong vòng 15 phút.

Nguyên liệu làm hộp bút bằng vải

  • 1 mảnh vải hoa văn kẻ đen trắng
  • 1 mảnh vải nỉ màu hồng
  • 1 đoạn dây chun
  • 1 chiếc cúc áo
  • Bút vẽ, kéo, keo dán vải

Nguyên liệu làm hộp bút bằng vải

Bạn có thể chọn các loại vải có hình thù trang trí khác nhau tùy theo sở thích của mình, nên chọn vải dày để chiếc hộp bút trông đứng dáng và đẹp hơn.

Cách làm hộp bút bằng vải

Bước 1:

Bạn dùng bút vẽ đánh dấu rồi cắt tấm vải kẻ đen trắng thành một tấm vải có chiều dài 33,7cm và chiều rộng 9cm.

Cắt vải

Tương tự, cắt tấm vải nỉ thành một tấm vải nhỏ có chiều dài 33cm và chiều rộng 7,5cm. Ước lượng vị trí chính giữa của chiều rộng miếng vải nỉ bạn cắt hai đường chéo tạo thành hình chữ V ngược dài khoảng 3cm để làm nắp của chiếc hộp bút.

Bạn có thể chỉnh sửa kích thước của miếng vải theo ý thích của mình để có thể phù hợp với những loại bút to, nhỏ, dài, ngắn mà bạn có.

Bước 2:

Gập mép vải

Sau đó, đặt tấm vải nỉ lên trên tấm vải đen trắng, căn chỉnh cho thật ngay ngắn và đúng chính giữa miếng vải.

Dán mép vải

Gập mép ngoài của mảnh vải đen trắng lên trên vải nỉ rồi dùng keo dán vải dán lại, để chừa lại phần đầu chữ V ngược vừa cắt.

Bước 3:

Cắt dây chun

Cắt một đoạn dây chun dài khoảng 10cm, gấp đôi lại, đặt 1/3 đoạn chun vào giữa phần chữ V ngược của miếng vải nỉ và dùng keo dính vải dính chắc lại để làm móc khuy đóng - mở hộp bút.

Dán dây chun vào mảnh vải

Sau đó, bạn gập phần vải đen trắng chéo theo hình chữ V, che đi phần dán chun vừa rồi và để lộ ra phần móc dây chun.

Dán mép vải đen trắng lên phần dán dây chun

Bước 4:

Tiếp theo, bạn gấp đôi miếng vải lại, để phần mép của chiều rộng miếng vải trùng khít với hai góc vải chữ V vừa dán rồi dùng keo dán các mép xung quanh lại để được một túi vải kín.

Hoàn chỉnh hộp bút

Gấp phần nắp chữ V xuống, ước lượng vị trị móc dây chun kéo tới để đơm khuy vào vị trí đó, tạo thành chiếc khuy cài.

Hộp đựng bút bằng vải xinh xắn

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc hộp bút bằng vải đễ thương mà không cần phải mất công khâu vá cầu kỳ.

Đa dạng các loại hộp đựng bút

Bạn có thể mua thêm những chiếc bút độc đáo hay các dụng cụ học tập khác, nhét vào trong hộp bút rồi mang đi tặng cô bạn học của mình.

Quà tặng xinh xắn cho cô bạn trong ngày 20 - 10 Hoặc thậm chí, bạn có thể áp dụng các bước làm này và thay đổi kích thươc phù hợp để sáng tạo thành một chiếc ví đựng tiền hay vỏ bọc điện thoại xinh xắn. Chắc chắn đây sẽ là món quà cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10 vô cùng thú vị và ý nghĩa.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 19/09/2016 11:42
3,54 👨 4.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo