Cách làm hoa sen cực đẹp từ kẹo Oishi bày trên bàn thờ dịp Tết

Vài năm trở lại đây, các chị em đang rộ lên phong trào làm những bát hoa sen hay những quả rứa từ kẹo Oishi, để có thể trang trí trên bàn thờ gia tiên vào những dịp lễ Tết. Thay vì mua những loại hoa giả để bày bàn thờ, chúng ta có thể tự tay làm những bát hoa sen từ kẹo Oishi, vừa để trang trí vừa có thể dùng được sau Tết. Chính vì thế nếu bạn có ý định làm những bát sen từ kẹo thì bạn nên đi mua sớm để có thể lựa chọn được nhiều màu sắc cho bát sen của mình thật sinh động không bị tẻ nhạt.

Để làm được một bát hoa sen từ kẹo, nguyên liệu chúng ta cần có

  • Kẹo Oishi màu vàng, đỏ, xanh
  • 1 bát tô bằng nhựa, 1 chiếc đĩa nhựa đường kính to hơn bát tô một xíu
  • Băng dính 2 mặt
  • 1 chiếc dập ghim, 1 cái kéo
  • 1 cuộn băng dính trong

Lưu ý, lượng kẹo nhiều hay ít tùy thuộc vào kích cỡ của bát hoa bạn muốn làm.

Nguyên liệu cần có để làm hoa sen

Cách làm như sau

Bước 1. Đầu tiên bạn lấy những chiếc kẹo Oishi sau đó gấp hình tam giác phía trên đầu của chiếc kẹo, dùng ghim để cố định lại hình tam giác bạn vừa gấp. Lưu ý: Bạn nhớ gập phía đầu có chữ và phần gấp ở mặt trong của kẹo nhé

Gấp kẹo thành những hình tam giác

Bước 2. Sau khi đã gấp hết số kẹo thành những hình tam giác, bạn qua bước thứ hai, lấy băng dính trong để cố định lại chiếc bát nhựa và chiếc đĩa đã chuẩn bị sẵn trước đó, bạn dính làm sao để bát và đĩa dính chặt với nhau giúp giữ được kẹo. Sau đó dùng băng dính 2 mặt gắn lên toàn bộ chiếc bát để có thể gắn kẹo vào.

Cố định chiếc bát và đĩa lại với nhau

Bước 3. Sau khi đã định hình được chiếc bát và đĩa cố định, bạn bắt tay vào làm nhụy hoa, để làm nhụy hoa bạn lấy 4 chiếc kẹo màu vàng gắn lên phần chính giữa của bát, sau đó dùng băng dính trong để trụm 4 chiếc kẹo cố định để thành nhụy hoa. Tiếp tục bạn xếp vòng tròn thứ 2 bao quanh nhụy hoa đầu tiên sau đó cũng dùng băng dính để cố định lại.

Gắn kẹo thành từng hàng tạo hình cánh hoa

Bước 4. Bạn lấy những chiếc kẹo màu đỏ để gắn lần lượt từ bên trong ra bên ngoài và xếp thành từng lớp so le để trông giống những cánh hoa sen đang nở, cứ hết 1 vòng bạn lại lấy băng dính để cố định lại và làm tương tự khi đến cuối gần chiếc đĩa tầm 5 lớp kẹo thì bạn dừng lại và chừa lại hoảng 2 lớp kẹo cuối.

Gắn từng lượt lại với nhau

Bước 5. Ở 2 lớp cuối cùng thì bạn dùng kẹo Oishi màu xanh để thực hiện cho đài hoa. Bạn dán xong 2 lớp đài hoa màu xanh thì lấy băng dính trong dán bao ngoài lớp kẹo cuối cùng để cố định cho chắc. Do lớp cuối xòe ra rộng nhất, khá dễ rụng nên bạn phải dán cho thật chắc.

Sản phẩm khi hoàn thiện

Để tạo thêm phần sinh động cho bát hoa sen bạn có thể dùng những sợi dây kim tuyến để có thể dán dưới chân đài hoa vừa để trang trí vừa để che đi những phần băng dính bị lồi ra giúp bát hoa trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

Thứ Hai, 16/01/2017 15:45
4,52 👨 2.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024